Liệt kê các tính từ chỉ màu sắc trong câu văn “Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt”? Trong tất cả các lần quẹt diêm thì đây là lần ánh sáng của ngọn lửa diêm được
miêu tả rõ nét nhất, em hãy lí giải và cảm nhận?
Tình huống: Chủ nhật tuần trước cả nhà An đi tham quan khu hồ nước tự nhiên ở gần nhà. Cả nhà ăn bữa trưa ngay cạnh hồ. Ăn xong, An thu dọn những tờ giấy báo và thức an còn thừa ném cả xuống hồ. 1, Em có nhận xét gì về hành vi của An . 2, Nêu em là bạn của An trong tìn huống trên thì em sẽ làm gì ?
Tình huống: Chủ nhật tuần trước cả nhà An đi tham quan khu hồ nước tự nhiên ở gần nhà. Cả nhà ăn bữa trưa ngay cạnh hồ. Ăn xong, An thu dọn những tờ giấy báo và thức an còn thừa ném cả xuống hồ. 1, Em có nhận xét gì về hành vi của An . 2, Nêu em là bạn của An trong tìn huống trên thì em sẽ làm gì ?
Đọc Văn bản "Chuyện Lương Thế Vinh" và thực hiện các bài tập ở dưới:
a) Để thể hiện chi tiết thông minh của nhân vật Lương Thế Vinh, tác giả dân gian đã chọn hình thức nghệ thuật nào? Tác dụng của hình thức nghệ thuật ấy là j?
b)Em có nhận xét j về cách giải đố của nhân vật? Cách ấy lí thú ở chỗ nào?
c) Những điểm khác nhau giữa chuyện Lương Thế Vinh và chuyện "cậu bé thông minh" là j? Điểm giống là j?
Help me tí nhá!!!!!!
“Chà, giá quẹt một que diêm lên mà sưởi cho đỡ rét một chút nhỉ? Cuối cùng em đánh liều, quẹt một que. Diêm bén lửa thật là nhạy. Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt.
Em hơ đôi tay trên que diêm sáng rực như than hồng. Chà! Ánh sáng kì diệu làm sao! Em tưởng chừng như đang ngồi trước một lò sưởi bằng sắt có những hình nổi bằng đồng bóng nhoáng. Trong lò, lửa cháy nom đến vui mắt và tỏa ra hơi nóng dịu dàng.
Thật là dễ chịu! Đôi bàn tay em hơ trên ngọn lửa, bên tay cầm diêm, ngón cái nóng bỏng lên. Chà khi tuyết phủ kín mặt đất, gió bấc thổi vun vút mà được ngồi hàng giờ như thế, trong đêm đông rét buốt, trước một lò sưởi thì khoan khoái biết bao!
Em vừa duỗi chân ra sưởi thì lửa vụt tắt, lò sưởi biến mất. Em ngồi đó, tay cầm que diêm đã tàn hẳn. Em bần thần cả người và chợt nghĩ ra rằng cha của em đã giao cho em đi bán diêm. Đêm nay, về nhà thế nào cũng bị cha mắng.”
(SGK Ngữ Văn 6 - Kết nối tri thức với cuộc sống – tập I) a. Liệt kê các tính từ chỉ màu sắc trong câu văn “Ngọn lửa lúc đầu xanh lam, dần dần biếc đi, trắng ra, rực hồng lên quanh que gỗ, sáng chói trông đến vui mắt”? Trong tất cả các lần quẹt diêm thì đây là lần ánh sáng của ngọn lửa diêm được
miêu tả rõ nét nhất, em hãy lí giải và cảm nhận?
b. Khi hình ảnh lò sưởi ấm áp hiện lên trong mộng tưởng, em bé đã có hành động nào? Liệt kê những hành động tương tự của em bé trong những lần quẹt diêm tiếp theo? Những hành động ấy gợi cho em suy nghĩ gì?
c. Giải nghĩa từ “bần thần”, vì sao em bé lại cảm thấy bần thần cả người khi que diêm vụt tắt.
d. Khi ngọn lửa diêm vụt tắt, vì sao em không nghĩ ngay đến cái lạnh mà lại nghĩ vềviệcbịchamắng?Nỗisợbịchamắngcủacôbégợichoemsuynghĩgìvềtình yêu thương trong gia đình?
e. Hãy tưởng tượng cha cô bé đi tìm cô và xuất hiện đúng vào lúc que diêm cuối cùng vụt tắt, điều gì sẽ xảy ra sau đó? Em hãy viết một đoạn kết truyện mới theo tình huống nêu trên.
giúp mình vs
Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Trong bài vượt thác Có mấy phạm vi cảnh thiên nhiên được miêu tả trong văn bản Cảnh dòng sông và 2 bên bờ được miêu tả bằng những chi tiết nào? Tác giả đã dùng biện pháp NT gì khi miêu tả cảnh ở vùng đồng bằng ? Nhận xét của em về vùng đồng bằng ấy như thế nào ? Cần cấp ! giúp hộ ạ!
viết một bài văn hoặc đoạn văn nó về một hình ảnh hay hành động của Thánh Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất
Những tiết học thực hành bao giờ cũng thật thú vị đối với các bạn học sinh. Em hãy tả lại một tiết học thực hành như thế.