để lại bom tấn chưa được phát hiện
dễ cháy nổ ở chỗ có bom
ảnh hưởng thiên nhiên, ô nhiễm môi trường
để lại bom tấn chưa được phát hiện
dễ cháy nổ ở chỗ có bom
ảnh hưởng thiên nhiên, ô nhiễm môi trường
Đọc và trả lời câu hỏi:
a) Ghi tên những người nổi tiếng vì tinh thần đấu tranh chống chiến tranh mà em biết.
b) Viết một đoạn văn giới thiệu về hành động chống chiến tranh của một trong những người nổi tiếng em đã nêu ở mục a và cảm xúc của em về người đó.
Điền quan hệ từ phù hợp vào ba chấm:
Tuy chiến tranh đã đi qua ... hậu quả của nó vẫn còn tồn tại.
ghi tên những người nổi tiếng vì tinh thần đấu tranh chống triến tranh mà em biết:........................................................................................................
viết một đoạn văn giới thiệu về hành động chiến tranh của một trong những người nổi tiếng mà em đã nêu ở mục a và cảm xúc của em về người đó .........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
viết một đoạn văn giới thiệu về một hành động chống chiến tranh của một trong những người nổi tiếng và nêu tình cảm của em đối với người.
mọi người giúp tôi với mai tôi đi học rồi
Con hãy đóng vai mình là một hạt lúa vàng ươm, tròn mẩy. Nó đã có một hành trình thú vị từ khi ở nhà bác nông dân cho đến khi ra đồng, trổ bông và chờ đến ngày thu hoạch. Con viết đoạn văn kể lại hành trình tuyệt với của hạt lúa nhé.
Qua lời tâm sự của anh chiến sĩ, em có suy nghĩ gì về anh?
A.Anh chiến sĩ là người yêu nước, đặt tình yêu mẹ bên tình yêu đất nước.B.Anh chiến sĩ là người con hiếu thảo, giàu lòng yêu thương.C.Anh chiến sĩ gắn bó với cuộc sống của đồng bào nhân dân.D.Anh chiến sĩ am hiểu đời sống của nhân dân. helpppppppppppCâu 1. Viết lại tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng trong các câu ở cột bên trái cho đúng quy tắc viết hoa đã học:
a) Huân chương kháng chiến được Nhà nước trao cho những tập thể và cá nhân tham gia kháng chiến đã lập được nhiều thành tích xuất sắc | …………………………. …………………………. …………………………. |
b) Anh Hồ Giáo đã hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động | …………………………. …………………………. …………………………. |
c) Nhiều bộ phim xuất sắc được chiếu tại Liên hoan phim Việt Nam đã giành được giải thưởng bông sen vàng | …………………………. …………………………. …………………………. |
Câu 2. Đặt dấu chấm, chấm hỏi, chấm than cho đúng vào chỗ chấm trong mẩu truyện sau:
Điều ước
Dạy xong bài “Điều ước của vua Mi-đát”,cô giáo nêu câu hỏi:
- Nếu cho con một điều ước, con sẽ ước gì (1) …
Tít:- Thưa cô, con ước thế giới hòa bình, không có chiến tranh, con sẽ học thật giỏi (2) …
Cô: - Ồ hay quá (3)…. Các bạn nhận xét điều ước của Tít nào (4)…
Tí:- Thưa cô, cô cho một điều ước mà bạn Tít ước hai điều ạ (5)…
Tèo bổ sung:
- Thưa cô, bạn Tí nói đúng, bạn Tít ước tham quá ạ, con không ước thế (6)…
Cô: - Thế Tèo nói điều ước của mình cho cô và cả lớp nghe nào (7)…
- Thưa cô, con chỉ ước mỗi ngày con được 5 điều ước thôi ạ (8)…
(Theo Chuyện vui dạy học – Lê Phương Nga)
Câu 1. Viết lại tên các huân chương, danh hiệu, giải thưởng trong các câu ở cột bên trái cho đúng quy tắc viết hoa đã học:
a) Huân chương kháng chiến được Nhà nước trao cho những tập thể và cá nhân tham gia kháng chiến đã lập được nhiều thành tích xuất sắc | …………………………. …………………………. …………………………. |
b) Anh Hồ Giáo đã hai lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lao động | …………………………. …………………………. …………………………. |
c) Nhiều bộ phim xuất sắc được chiếu tại Liên hoan phim Việt Nam đã giành được giải thưởng bông sen vàng | …………………………. …………………………. …………………………. |
Câu 2. Đặt dấu chấm, chấm hỏi, chấm than cho đúng vào chỗ chấm trong mẩu truyện sau:
Điều ước
Dạy xong bài “Điều ước của vua Mi-đát”,cô giáo nêu câu hỏi:
- Nếu cho con một điều ước, com sẽ ước gì (1) …
Tít:
- Thưa cô, con ước thế giới hòa bình, không có chiến tranh, con sẽ học thật giỏi (2) …
Cô:
- Ồ hay quá (3)…. Các bạn nhận xét điều ước của Tít nào (4)…
Tí:
- Thưa cô, cô cho một điều ước mà bạn Tít ước hai điều ạ (5)…
Tèo bổ sung:
- Thưa cô, bạn Tí nói đúng, bạn Tít ước tham quá ạ, con không ước thế (6)…
Cô:
- Thế Tèo nói điều ước của mình cho cô và cả lớp nghe nào (7)…
- Thưa cô, con chỉ ước mỗi ngày con được 5 điều ước thôi ạ (8)…
(Theo Chuyện vui dạy học – Lê Phương Nga)
Câu 3. Với mỗi nội dung dưới đây, em hãy đặt một câu và dùng dấu cho thích hợp (nhớ ghi kiểu câu vào chỗ trống trong ngoặc)
a) Hỏi xem gia đình bạn có mấy người (Kiểu câu………….)
Đặt câu:
Gia đình bạn có mấy người ?
b) Kể cho bạn biết gia đình em có mấy người (Kiểu câu…………)
Đặt câu:
Gia đình nhà mình có 5 người.
c) Nhờ bố (hoặc mẹ, anh, chị) kê lại chiếc bàn học của em ở nhà.(Kiểu câu …….)
Đặt câu:
Bố kê lại hộ con cái bàn. !
d) Bộc lộ sự thán phục giọng hát hay của người bạn gái (Kiểu câu ………)
Đặt câu:
Bạn hát hay thế !
e) Thể hiện sự sung sướng, thích thú khi được ngắm một cảnh đẹp (Kiểu câu ……….)
Đặt câu:
Đẹp tuyệt vời !
kể một câu chuyện có tình tiết bất ngờ, gây cho em xúc động về những con người sống đẹp, biết về người khác. [ chuỗi ngọc làm và một vụ đắm tàu ]
Câu văn: "Trong vườn, lắc lư những chùm quả xoan vàng lịm không trông thấy cuống, như những chuỗi tràng hạt bồ đề treo lơ lửng" có sử dụng biện pháp nghệ thuật gì?
điệp từ
nhân hóa
so sánh
điệp từ và nhân hóa