Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Cô Châu Hạnh

I.  ĐỌC – HIỂU: (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

                          Tiếng vọng rừng sâu

      Có một cậu bé ngỗ nghịch thường bị mẹ khiển trách. Ngày nọ giận mẹ, cậu chạy đến một thung lũng cạnh khu rừng rậm. Lấy hết sức mình, cậu bé hét lớn “Tôi ghét người”. Từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người”. Cậu hoảng hốt quay về sà vào lòng mẹ khóc nức nở. Cậu không sao hiểu được từ trong khu rừng lại có người ghét cậu.

       Người mẹ nắm tay con, đưa trở lại khu rừng. Bà nói: “Giờ thì con hãy hét thật to: Tôi yêu người”. Lạ lùng thay, cậu vừa dứt tiếng thì có tiếng vọng lại: “Tôi yêu người”. Lúc đó, người mẹ mới giải thích cho con hiểu: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta. Con cho điều gì con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con”.

                                    (Theo Quà tặng cuộc sống, Nxb Trẻ, 2004)

 

Câu 1 (0,5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích.

Câu 2 (0,5 điểm): Chỉ ra và gọi tên thành phần biệt lập trong câu sau: “Con ơi, đó là định luật trong cuộc sống của chúng ta”

Câu 3 (0,5 điểm): Trong đoạn trích, tại sao cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở?

Câu 4 (0,5 điểm): Theo em, người mẹ nắm tay cậu bé đưa trở lại khu rừng với mục đích gì?

Câu 5 (1,0 điểm): Từ lời của người mẹ nói với con “Con cho điều gì, con sẽ nhận điều đó. Ai gieo gió thì gặt bão. Nếu con thù ghét người thì người cũng thù ghét con. Nếu con yêu thương người thì người cũng yêu thương con” giúp em hiểu như thế nào về quy luật cho và nhận trong cuộc sống?

Câu 6 (1,0 điểm): Thông qua nội dung đoạn trích trên, hãy nêu cảm nhận của em về ý nghĩa của tình yêu thương với cuộc sống con người. (trả lời trong khoảng 3 đến 5 câu)

Nguyễn Minh Tuấn
24 tháng 5 2021 lúc 9:27
Khách vãng lai đã xóa
Đoàn Minh Thăng
18 tháng 2 2022 lúc 19:41

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Nguyễn Yến Nhi
21 tháng 2 2022 lúc 9:39

câu 1: Tự sự

câu 2:Thành phần gọi đáp :'con ơi'

câu 3:Trong đoạn trich , cậu bé lại hoảng hốt , sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại ' tôi ghét người'

câu 4:Để cậu bé nói đc 1 điều tích cực vào khu rừng,từ đó giải cho cậu hiểu về 1 quy luật cho và nhận tất yếu trg cuộc sống.

câu 5:Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực,giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận điều ấy từ những người bạn đã cho.

câu 6:Thông qua đoạn trích , em thấy tình yêu thương vs cuộc con người là những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội,cộng đồng gắn kết giữa con người vs con người.Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt của chính mình.

Khách vãng lai đã xóa
Đoàn Hồng Huệ
22 tháng 2 2022 lúc 7:37

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Hà Thị Kim Nguyên
22 tháng 2 2022 lúc 16:31

Câu 1: Ptbđ: tự sự

Câu 2: thành phần gọi đáp: con ơi

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: qua nội dung trên em thấy:

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Huy Tùng
28 tháng 2 2022 lúc 19:46

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Lê Thanh An
1 tháng 3 2022 lúc 14:40

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

6.

Lòng yêu thương được thể hiện ở tấm lòng biết sẻ chia, gắn bó giữa người với người: giọt nước mắt nóng hổi lăn trên gò má khi xem một bộ phim khiến ta xúc động, có khi đó là nỗi niềm trắc ẩn trước số phận bất hạnh của những cảnh đời éo le, một ánh mắt trìu mến cảm thông, một cái nắm tay siết chặt tình bạn bè hay những hành động cử chỉ giản đơn hơn. Đó chính là biểu hiện của lòng yêu thương. Lòng yêu thương chính là một trong những hành trang cần thiết và quan trọng trong trên con đường đi của mỗi người. Chúng ta hãy mang lòng yêu thương của mình vun đắp cho cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn. Hãy để ngọn lửa ấm áp của lòng yêu thương soi sáng và sưởi ấm tất cả mọi nơi, kể cả những nơi tăm tối nhất trên Trái Đất này.

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Kiều Trang
1 tháng 3 2022 lúc 14:54

Câu 1:

- Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích là tự sự

Câu 2:

Thành phần biệt lập: Con ơi

=> Đây là thành phần gọi đáp

Câu 3:

Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt,sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại" Tôi ghét người"

Câu 4:

- Để cậu bé được nói 1 điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về 1 quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống

Câu 5:

- Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho

- Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại

 

Khách vãng lai đã xóa
Bùi Thị Ánh Ngọc
1 tháng 3 2022 lúc 15:55

câu 1 :tự sự 

câu 2 "con ơi ":thành phần gọi đáp 

câu 3. Trong đoạn trích trên cậu bé lại hoảng hốt ,sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại "Tôi ghét người ".

câu 4.: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng ,từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu tố trong cuộc sống.

câu 5 .Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ bạn đã cho 

Khách vãng lai đã xóa
Đặng Văn Dương Huy
1 tháng 3 2022 lúc 16:40

Câu 1:
Phương thức biểu đạt là tự sự.
Câu 2: 
Thành phần biệt lập trong câu trên là "Con ơi".
Câu 3: 
Trong đoạn trích, cậu bé hoảng hốt và sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì trong khu rừng có tiếng vọng lại "Tôi ghét người".
Câu 4:
Theo em, người mẹ nắm tay cậu bé đưa trở lại khu rừng để cậu bé có thể nói điều tích cực vào khu rừng và giải thích cho cậu hiểu vấn đề cho đi và nhận lại của cuộc sống.
Câu 5:
Từ lời nói trên của người mẹ nói với con của mình, em hiểu được trong cuộc sống của chúng ta phải biết cho đi và nhận lại vì đó là một phần tất yếu của cuộc sống. Cũng giống như việc bạn trao đi nhưng điều tích cực cho những người xung quanh mình, bạn cũng sẽ nhận được tình cảm và cái nhìn thân thiện của mọi người dành cho bạn.
Câu 6:
- Tình thương yêu lan tỏa những điều tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến cộng đồng, xã hội, gắn kết con người lại với nhau.
- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất tốt đẹp của bản thân.

Khách vãng lai đã xóa
Bùi Hà My
3 tháng 3 2022 lúc 9:31

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính của văn bản: tự sự.

Câu 2:

Thành phần biệt lập: thành phần gọi – đáp (Con ơi).

Câu 3: là khi cậu bé hét lớn tôi ghét người vào trg rừng thì có tiếng vọng lại, cậu bé hoảng sợ

câu 4 là để muốn giáo dục con

câu 5 qua câu nói của người mẹ, e hiểu là trong cuộc sống mình trao đi cái gì sẽ nhận lại cái đó 1

nếu trao đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương,  trao đi sự thù hận sẽ nhận lại sự thù hận

câu 6 theo e tình yêu thương con  người rất đáng quý. Khi có tình yêu thương cta sẽ sống tình cảm 

hơn. Cta cx sẽ sống tốt hơn. Vì thế trg mỗi con người cta cần lắm 1 tình yêu thương con người

 

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Ngọc Doanh
3 tháng 3 2022 lúc 9:32

Câu 1:

Phương thức biểu đạt chính của văn bản: tự sự.

Câu 2:

Thành phần biệt lập: thành phần gọi – đáp (Con ơi).

Câu 3: là khi cậu bé hét lớn tôi ghét người vào trg rừng thì có tiếng vọng lại, cậu bé hoảng sợ

câu 4 là để muốn giáo dục con

câu 5 qua câu nói của người mẹ, e hiểu là trong cuộc sống mình trao đi cái gì sẽ nhận lại cái đó 1

nếu trao đi yêu thương sẽ nhận lại yêu thương,  trao đi sự thù hận sẽ nhận lại sự thù hận

câu 6 theo e tình yêu thương con  người rất đáng quý. Khi có tình yêu thương cta sẽ sống tình cảm 

hơn. Cta cx sẽ sống tốt hơn. Vì thế trg mỗi con người cta cần lắm 1 tình yêu thương con người

 

 

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Phương Dung
3 tháng 3 2022 lúc 9:37

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Minh Anh
3 tháng 3 2022 lúc 9:44

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: 

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Hoàng Thị Nhớ
3 tháng 3 2022 lúc 9:47
Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Hiền Anh
3 tháng 3 2022 lúc 10:01

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Vũ Hoàng Phúc
3 tháng 3 2022 lúc 18:08

câu 1:phương thức biểu đạt chính của đoạn trích:tự sự .

câu 2:Thành phần biệt lập - thành phần gọi đáp :"con ơi".

câu 3:Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người”. 

câu 4:Theo em, người mẹ nắm tay cậu bé đưa trở lại khu rừng với mục đích  để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

câu 5: 

: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại. 

câu 6:  Tình yêu thương với cuộc sống con người là rất quan trọng .Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người.Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình.

Khách vãng lai đã xóa
Phan Thị Khánh Vân
4 tháng 3 2022 lúc 8:57

1.

    Phương thức biểu đạt chính: Tự sự

2.

    Thành phần gọi đáp: ''con ơi''

3. 

    -Vì từ trong rừng có tiếng vọng lại''Tôi ghét người''

4.

    Người mẹ nắm tay cậu bé đưa trở lại khu rừng là để cậu bé được nói 1 điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về 1 quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống

5.

   -Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, bạn sẽ nhận lại được những điều tốt đẹp từ những người mà đã nhận đc tích cực từ bạn

6.

    Khi ta biết trao đi tình yêu thương, tình yêu thương ấy sẽ lan toả đi những giá trị tích cực, lan toả lòng nhân ái đến xã hội và cộng đồng.Từ đó gắn kết con người lại với nhau, hướng tới 1 xã hội văn minh, con người thuận hoà.Tình yêu thương giúp con người hoàn thiện hơi về phẩm chất và cũng như những phẩm chất đạo đức tốt ở mình.

    

Khách vãng lai đã xóa
Vũ Tiến Dũng
5 tháng 3 2022 lúc 13:49

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Đặng Thùy Linh
8 tháng 3 2022 lúc 16:03

Bùi Minh Thư
11 tháng 3 2022 lúc 20:31
Khách vãng lai đã xóa
Phạm Hồng Anh
11 tháng 3 2022 lúc 21:12

Câu 1:
Phương thức biểu đạt chính : Tự sự

Câu 2: 
Thành phần biệt lập : thành phần gọi đáp : ''con ơi''

Câu 3: 
Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” y như cậu bé đã hét.

Câu 4:
Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5:
- Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

- Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.
Câu 6:
        Qua đoạn trích ta thấy tình yêu thương có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Khi bạn yêu thương, đối tốt với ai đó bạn sẽ nhận được những điều tốt lành, may mắn và ngược lại. Tình yêu thương giữa người với người sẽ làm cho chúng ta thêm gần gũi, đoàn kết, yêu thương nhau và biết quý trọng đối phương hơn. Như vậy ta cần sống hòa đồng, giúp đỡ, yêu quý những người xung quanh mình.

Khách vãng lai đã xóa
Phí Quang Huy
11 tháng 3 2022 lúc 21:49

loading...

  

Khách vãng lai đã xóa
Nguyễn Minh Ánh
12 tháng 3 2022 lúc 13:55

Câu 1: PTBĐ chính:Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: - Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn                  kết con người với con người

            - Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Phạm Đăng Dũng
14 tháng 3 2022 lúc 18:37

Câu 1: Tự sự

Câu 2: "Con ơi": thành phần gọi đáp

Câu 3: Trong đoạn trích, cậu bé lại hoảng hốt, sà vào lòng mẹ khóc nức nở vì từ khu rừng có tiếng vọng lại “Tôi ghét người” .

Câu 4: Để cậu bé được nói một điều tích cực vào khu rừng, từ đó giải thích cho cậu hiểu về một quy luật cho và nhận tất yếu trong cuộc sống.

Câu 5: Khi bạn cho những người xung quanh những điều tích cực, giá trị tốt đẹp bạn sẽ nhận được những điều ấy từ người bạn đã cho.

Khi bạn dùng những điều xấu xa, tiêu cực đối xử với người khác bạn sẽ nhận lại những điều đó. Vì cuộc sống luôn luôn có bài học của sự cho đi và nhận lại.

Câu 6: Gợi ý

- Tình thương yêu lan tỏa những giá trị tích cực, lan tỏa lòng nhân ái đến xã hội, cộng đồng, gắn kết con người với con người

- Tình thương yêu giúp con người hoàn thiện những phẩm chất đạo đức tốt ở chính mình

Khách vãng lai đã xóa
Trần Đức Toàn
3 tháng 5 lúc 20:33

Chỉ ra các từ Hán Việt trong các từ sau:khu rừng, hốt hoảng, định luật, yêu thương

 


Các câu hỏi tương tự
Cô Châu Hạnh
Xem chi tiết