Nguyên nhân nào dẫn đến biến đổi khí hậu?
A. Do các quá trình tự nhiên và do hoạt động sống của con người.
B. Hoạt động của núi lửa.
C. Sử dụng phân bón hóa học quá mức.
D. Chặt phá rừng, đốt rừng.
L.T.M (một trong 3 du học sinh về từ Hàn Quốc đang cách ly tại Cà Mau) bức xúc việc thông tin cá nhân lộ tràn lan trên mạng xã hội. Hai bạn còn lại cũng bị quấy rối sau khi thông tin bị rò rỉ.
3 du học sinh về từ Hàn Quốc đang cách ly ở Cà Mau – Ảnh: NVCC
Theo đó, ngày 1.3, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có báo cáo về 3 trường hợp du học sinh cách ly tại trường quân sự địa phương (gồm L.T.M., L.H.T. và N.K.N.). Nội dung báo cáo nêu rõ thông tin của 3 du học sinh, quá trình di chuyển và danh sách những người mà 3 du học sinh tiếp xúc.
Ngày 5.3, trao đổi với PV Thanh Niên, L.T.M. cho biết: “Những ngày đầu tôi nhận được khá nhiều cuộc gọi của chính quyền địa phương hỏi về thông tin cá nhân và quá trình di chuyển của mình. Tôi cũng như hai bạn cùng là du học sinh về từ Hàn Quốc thành thật khai báo. Nhưng hiện tại những thông tin riêng tư ấy đã bị lộ và thông tin cá nhân của chúng tôi được rất nhiều người nắm giữ và chia sẻ lên mạng xã hội”.
“Tôi đã rất bức xúc về vấn đề này. Sự việc này sẽ dẫn đến hệ lụy về sau. Hiện tại chúng tôi đang bị rất nhiều người hiểu nhầm mình bị nhiễm bệnh. Và những thông tin cá nhân bị rò rỉ ảnh hưởng đến đời tư của mình vì liên tục có những cuộc gọi làm phiền. Đó là chưa kể người thân chúng tôi ở quê cũng bị phiền”, M. nói.
Giống như M., thông tin cá nhân của L.H.T. cũng bị lộ. “Hành trình đi đứng của tôi từ Hàn Quốc về đến TP.Cà Mau đều được báo cáo ghi rõ. Chúng tôi bị người lạ gọi vào trêu ghẹo. Tôi là nam còn dễ phản ứng chứ hai bạn kia thì rất lo lắng”, bạn này nói.
N.K.N. nói: “Những thông tin cá nhân của tôi xuất hiện trên mạng xã hội, thì cùng lúc điện thoại tôi liên tục có cuộc gọi lạ với những lời chọc ghẹo khiếm nhã khiến tôi rất sốc”.
https://youtu.be/0eUvZk4WO4s?t=84
Hành khách Nhật Bản trên máy bay Vietnam Airlines dương tính với Covid-19
Ngày 5.3, ông Nguyễn Văn Đen – Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Cà Mau thông tin, báo cáo trên Sở Y tế chỉ gửi cho Trung tâm Y tế các huyện Trần Văn Thời, Cái Nước, Đầm Dơi cùng TP.Cà Mau và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật nhưng không biết sao lại xuất hiện trên mạng xã hội.
“Hiện chúng tôi đã liên hệ những tài khoản đăng tải báo cáo trên đề nghị gỡ bỏ. Tinh thần tự nguyện cách ly của 3 du học sinh kia rất tốt nhưng việc lộ nội dung báo cáo chứa thông tin cá nhân khiến các em bị hoang mang”, ông Đen nói.
“Đó là báo cáo nội bộ chứ không được đưa lên mạng như vậy. Chỉ có những người có trách nhiệm mới có quyền xử lý thông tin đó, người dân lấy báo cáo đưa lên mạng gây hiểu nhầm, đưa lên mạng như thế là sai quy định”, ông Đen thông tin thêm.
Trước đó, 3 du học trên từ Incheon và Cheonan (Hàn Quốc) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), đi xe khách về Cà Mau rồi liên hệ xin vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Đến nay, 3 du học sinh cách ly được 6 ngày và sức khỏe bình thường.
https://youtu.be/pVHZhqH9SG8
Du học sinh về từ Hàn Quốc an tâm cách ly ở Sóc Trăng
Câu 31: A là một học sinh vui vẻ, hòa đồng và có trách nhiệm trong học tập. Tuy nhiên nhiều lúc A cũng thấy mình khó hiểu bản thân. A khó kiểm soát cảm xúc của mình, rất dễ bực bội và nói năng gắt gỏng với người xung quanh, thậm chí đôi lúc còn cao giọng với bố mẹ. Lúc cơn nóng giận qua đi, A thấy mình sai, muốn nói lời xin lỗi nhưng sao thấy khó nói.
Dựa vào tình huống trên em hãy đánh dấu X vào các ô vuông nếu là đặc điểm của A
| Ngại làm việc nhà vì thấy mệt mỏi |
| Hay phản ứng lại với bố mẹ và mọi người |
| Hay cáu gắt |
| Không thích phải nói lời xin lỗi |
Câu 32 Bạn Hà đã học được hai tuần rồi nhưng do lớp 6 có rất nhiều môn học mới và khả năng tập trung khi học trên lớp của bạn rất kém. Các cách để rèn luyện sự tập trung khi học trên lớp là (đánh dấu X vào ô vuông đúng)
| Lắng nghe thầy cô giáo giảng, không làm việc riêng, nói chuyện trong giờ |
| Tập nói to, rõ ràng |
| Nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ học tập |
| Chỗ nào khó hiểu thì bỏ qua |
Câu 33: Các chế độ sinh hoạt hàng ngày gồm: (đánh dấu X vào ô vuông đúng)
| Chế độ dinh dưỡng | ||||
| Tập thể dục, thể thao | ||||
| Ngủ đủ giấc | ||||
| Nghỉ ngơi hợp lí | ||||
| Vệ sinh cá nhân
| ||||
9 |
| ||||
10 |
| ||||
11 |
|
Luôn giữ gìn đường làng, ngõ phố sạch sẽ là hành động thể hiện thái độ tôn trọng người lao động ở khía cạnh nào?
A. Cởi mở, chan hoà với người lao động ở mọi ngành nghề.
B. Trân trọng các sản phẩm lao động.
C. Hiểu biết về giá trị của nghề và người làm nên giá trị ấy.
D. Ghi nhận, ca ngợi những đóng góp của lao động nghề nghiệp.
em hãy trình bày quan điểm của em về giá trị của trường học hạnh phúc đem lại cho giáo viên và học sinh
nêu các nguyên nhân gây suy thoái đa dạng sinh học ở Quảng Trị
việc làm nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi,kính trọng thầy cô
A. vì tự ái mà nghĩ sai về động cơ góp ý của thầy cô
B. cảm thông chia sẻ với thầy cô khi cần thiết
C. suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn với thầy cô
D. tôn trọng lễ phép với thầy cô
Câu 1:
a,Để nhận diện đức tính đặc trưng của mỗi người cần dựa vào những đặc điểm nào?
b,Để thiết lập mối quan hệ thân thiết với người bạn mới em cần làm gì?
Câu 3:Tình huống:Chiều muộn,em đang trên đường đi học về thì bỗng nhiên trời mưa rất to.Khi về đến bờ suối em thấy nước chảy xiết,đang dâng lên nhanh,em sẽ làm gì?
câu 1: em hãy nêu những việc làm để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên
câu 2: nêu những việc làm chưa đúng với quy tắc ứng sử nơi công cộng
câu 3: trên đường đi học về , lan gặp nhóm bạn đi hàng 3, nhóm bạn này đã va vào 1 bà cụ đi ngược chiều,nhóm bạn không đỡ bà cụ dậy mà bỏ đi
a) em có nhận xét gì về hành động của nhóm bạn.nếu em là hoa em sẽ làm gì ?
câu 4: trong 1 lần đii xe buýt , nguyên thấy một anh thanh niên chen lấn và giành ghế với phụ nữ mạng thai
a) em có nhận xét gì về hành vi của anh thanh niên
b) nếu em là nguyên em sẽ làm gì?
câu 8: nêu những việc để giữ gìn các nghề truyền thống ở việt nam?
câu 9: nâu phẩm chất và năng lực phù hợp với nghề truyền thống?