Hiện nay có 2 để gọi tên sinh vật :
- Gọi bằng tên khoa học
- Gọi bằng tên địa phương
Hiện nay có 2 để gọi tên sinh vật :
- Gọi bằng tên khoa học
- Gọi bằng tên địa phương
trình bày các bậc phân loại sinh vật ? có mấy cách gọi tên sinh vật ?
Câu 15. Mỗi loài sinh vật thường có mấy cách gọi tên?
A. 1 B. 2
C. 3 D. 4
Hãy phân biệt cách gọi tên sinh vật phổ thông và cách gọi tên khoa học ? Cho ví dụ
a.Em hãy nêu cách gọi tên địa phương và tên khoa học các sinh vật mà em biết (4 sinh vật)
Câu 18: vì sao cần phải phân loại thế giới sống A. Để đạt và gọi tên các sinh vật khi cần thiết B. Để xác định số lượng các sinh vật trên trái đất C. Để thấy được sự khác nhau giữa các sinh vật D. Để xác định vị trí của các sinh vật giúp cho việc tìm ra chúng giữa các sinh vật trở nên dễ dàng hơn
quan sát hình 22.4 , em hãy cho biết sinh vật có những tên gọi phổ thông nào ?
Câu 20: Vì sao cần phải phân loại thế giới sống?
A. Để đặt và gọi tên các loài sinh vật khi cần thiết.
B. Để xác định số lượng các loài sinh vật trên Trái đất.
C. Để thấy được sự khác nhau giữa các loài sinh vật.
D. Để xác định vị trí của các loài sinh vật, giúp cho việc tìm ra chúng giữa các sinh vật
trở nên dễ dàng hơn.
1. Nêu cấu tạo của tế bào. So sánh sự khác nhau giữa tế bào động vật và tế bào thực vật.
2. Nêu hình dạng và cấu tạo đơn giản của virus. Hãy kể tên một số bệnh do virus gây ra cho con người và các sinh vật khác. Hiện nay virus Corona đang gây ra dịch bệnh rất nguy hiểm trên toàn cầu, vậy bản thân em cần làm gì để bảo vệ cơ thể khỏi dịch bệnh nguy hiểm này?
3. Nêu hình dạng và cấu tạo của vi khuẩn. Hãy cho biết vai trò và tác hại của vi khuẩn.
4. Thực vật chia thành những nhóm nào? Nêu cấu tạo của rêu. Vì sao rêu thường sống ở nơi ẩm ướt?
(hết rồi nhoa)
Cho các ý nghĩa sau:
(1) Gọi đúng tên sinh vật.
(2) Đưa sinh vật vào đúng nhóm phân loại.
(3) Thấy được vai trò của sinh vật trong tự nhiên và thực tiễn.
(4) Nhận ra sự đa dạng của sinh giới.
Việc phân loại thế giới sống có ý nghĩa gì đối với con người?
A. (1), (2), (3). B. (2), (3), (4)
C. (1), (2), (4). D. (1), (3), (4)