a) 2 − 5 = − 3 5 = − 6 10 ;
b) 5 − 10 = − 5 10 = − 10 20 ;
c) − 6 − 8 = 6 8 = 12 16 ;
d) 0 − 10 = 0 10 = 0 20
a) 2 − 5 = − 3 5 = − 6 10 ;
b) 5 − 10 = − 5 10 = − 10 20 ;
c) − 6 − 8 = 6 8 = 12 16 ;
d) 0 − 10 = 0 10 = 0 20
Bài 1: Hãy viết một phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương
a) 3/-5 b)5/-10 c) -4/-9
d)-6/8 e)0/-10 f)0/-6
Bài 2: Hãy viết một phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương:
a)2/-5 b)4/-6 c)-3/-8
d)-10/-8 e)0/-3 f)0/-5
Hãy viết mỗi phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu dương:
a) 3 5
b) 5 − 10
c) − 4 − 9
d) − 6 − 8
e) 0 − 10
f) 0 − 6
Hãy viết mỗi phân số sau thành hai phân số bằng nó và có mẫu số dương:
a ) 1 − 8 ; b ) 3 − 6 ; c ) − 7 − 8 ; d ) − 12 − 15 ; e ) 0 − 11 ; f ) 0 − 103
Áp dụng kết quả bài 8 hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
3 - 4 ; - 5 - 7 ; 2 - 9 ; - 11 - 10
Viết mỗi phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
a) 3 − 4
b) 5 − 17
c) m n ( m , n ∈ Z , m < 0 )
hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương
3/-4 , -5/-7 , 2/-9 , -11/-10
Hãy viết các phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương: 2 − 5 ; − 3 − 4 ; 1 − 9 ; − 4 − 13 ; 0 − 7 .
Hãy viết các phân số sau thành một phân số bằng nó và có mẫu dương:
2 − 5 ; − 3 − 4 ; 1 − 9 ; − 4 − 13 ; 0 − 7