Hãy viết, vẽ hoặc kể về một công việc mà em yêu thích.
Em hãy viết, vẽ, kể chuyện hoặc cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm về chủ đề kính trọng, biết ơn thầy giáo, cô giáo.
Hãy viết một đoạn văn ngắn về một tấm gương lao động tiêu biểu mà em biết qua sách, báo, đài, ti vi.
Em hãy viết, vẽ hoặc kể cho các bạn nghe về một tấm gương biết tiết kiệm thời giờ.
Hãy sưu tầm và kể cho các bạn nghe về các tấm gương lao động của Bác Hồ, của các Anh hùng lao động địa phương, của các bạn học sinh trong lớp, trong trường hoặc ở địa phương em.
Em hãy viết một đoạn văn hoặc vẽ tranh về chủ đề “Biết ơn thầy giáo, cô giáo”
Em hãy cùng các bạn trong nhóm chơi trò chơi “Phóng viên”, phỏng vấn nhau theo những câu hỏi sau:
- Bạn hãy nói tên một bài hát hoặc một bài thơ mà bạn thích.
- Bạn hãy kể tên một quyển truyện mà bạn thích.
- Người mà bạn yêu quý nhất là ai?
- Sở thích của bạn là gì?
- Điều bạn quan tâm nhất hiện nay là gì?
- Môn học nào bạn thích nhất?
- Bạn mong muốn tham gia vào hoạt động nào của lớp, của trường?
- Nếu được đi du lịch, bạn muốn đến đâu?
Những hành động, việc làm nào dưới đây thể hiện sự kính trọng và biết ơn người lao động?
a) Chào hỏi lễ phép.
b) Nói trống không.
c) Giữ gìn sách vở, đồ dùng, đồ chơi.
d) Dùng hai tay khi đưa hoặc nhận vật gì.
đ) Học tập gương những người lao động.
e) Quý trọng sản phẩm lao động.
h) Chế giễu người lao động nghèo, người lao động chân tay.
Hãy ghi chữ Đ vào ô trống trước những việc cần làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn người lao động.
a) Chào hỏi lễ phép những người lao động. | |
b) Nói trống không với người lao động. | |
c) Tiết kiệm sách vở, đồ dùng, đồ chơi. | |
d) Quý trọng sản phẩm, thành quả lao động. | |
đ) Giúp đỡ người lao động những việc phù hợp với khả năng. | |
e) Chế giễu người lao động nghèo, người lao động chân tay |