Kính già | Yêu trẻ |
Chào hỏi, xưng hô lễ phép với người già. Dùng hai tay khi đưa vật gì đó cho người già. Nhường chỗ cho người già trên xe bus |
Đọc truyện cho em nhỏ nghe. Nhường nhịn em nhỏ: xe bus, xếp hàng, khám bệnh, … |
Kính già | Yêu trẻ |
Chào hỏi, xưng hô lễ phép với người già. Dùng hai tay khi đưa vật gì đó cho người già. Nhường chỗ cho người già trên xe bus |
Đọc truyện cho em nhỏ nghe. Nhường nhịn em nhỏ: xe bus, xếp hàng, khám bệnh, … |
Hãy ghi lại 3- 5 việc nên làm để thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ.
Kính già | Yêu trẻ |
---|---|
…………………………………………………………………. …………………………………………………………………. …………………………………………………………………. …………………………………………………………………. |
…………………………………………………………………. …………………………………………………………………. …………………………………………………………………. ………………………………………………………………… |
Hãy ghi lại một việc làm của em thể hiện tình yêu đối đối quê hương?
Em hãy nêu những việc làm của địa phương thể hiện:
a) Sự tôn trọng, bảo vệ và chăm sóc người già.
b) Thực hiện Quyền trẻ em.
Em hãy ghi những hành động, việc làm thể hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày.
Hãy ghi một việc em đã làm thể hiện lòng yêu quê hương.
Hãy viết 5 việc làm của em thể hiện tình yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày?
Em hãy viết về quê hương mình bằng cách điền vào chỗ trống trong mỗi câu dưới dây cho phù hợp:
Hãy ghi lại một việc em đã làm để thể hiện lòng yêu quê hương……………………………………
Em hãy hoàn thành bức vẽ Cây hòa bình với:
- Rễ cây là những hành động, việc làm thể hiện lòng yêu hòa bình và những hoạt động, phong trào bảo vệ hòa bình
- Lá cây là những điều tốt đẹp mà hòa bình mang lại cho trẻ em và mọi người.
Hãy ghi những việc học sinh lớp 5 nên làm và những việc không nên làm vào hai cột dưới đây: