Em hãy đặt 1 câu ghép có sử dụng quan hệ từ để nói về phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.
Đặt một câu có sử dụng một cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ Điều kiện- kết quả để nói về chiếc bút chì.
đặt một câu ghép , giữa các vế câu nói trực tiếp bằng dấu phẩy nói về bổn phận học tập của em . đặt một câu ghép có quan hệ từ nối các vế câu để nói ề ngày kỉ niệm sinh nhật của em.
Làm ơn ai đấy biết câu này chỉ giùm mình nhé!
Đặt câu ghép nói về gia đình em ,trong đó có sử dụng một cặp quan hệ từ ?
Điền thêm một vế nữa để được một câu ghép.
Chúng em học tập chăm chỉ ,.................................
Rau nào,........................
Trờimưa càng to,...................
Nếu em được về quê ngoại vào hè nay...............
em hãy đặt 1 câu ghép có sự dụng quan hệ từ nói về phẩm chất của người bác sĩ việt nam
em hãy đặt một câu trong đó có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân-kết quả hoặc giả thiết -kết luận.
cặp quan hệ từ trong câu "tuy nhà có hoàn cảnh khó khăn nhưng Lan vẫn có thành tích học tập rất tốt"là j ?
ai tk mk thì mk tk lạu!vậy thôi!
1. Gạch chân từ đồng nghĩa với công dân:
- đồng bào, nhân dân, dân chúng, dân tộc, dân, nông dân, công chúng
2. Câu : Mặc dù giặc Tây hung tàn nhưng chúng không thể ngăn cản các cháu học
tập, vui tươi, đoàn kết, tiến bộ là câu ghép có các vế câu nối với nhau bằng cách
nào?
a. Một quan hệ từ
b. Cặp quan hệ từ hô ứng
c. Cặp quan hệ từ tương phản
d.Không dùng từ nối
3. Đặt một câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ tương phản.
…………………………………………………………………………………………
4. Tìm động từ trong câu : “Cháu mua tặng chị cháu nhân lễ Nô – en”.
…………………………………………………………………………………………
5. Tìm một từ đồng nghĩa với từ “tặng” và đặt câu với từ em tìm được.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
6. Chọn ý thích hợp nhất để giải nghĩa từ “hạnh phúc”
a. Vì có nhiều của cải.
b. Cảm giác dễ chịu vì được ăn ngon, ngủ yên.
c. Hồ hởi, háo hức sẵn sàng làm mọi việc.
d. Trạng thái sung sướng vì cảm thấy hoàn toàn đạt được ý nguyện.
7. Đặt một câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên nhân – kết quả.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
III. Tập làm văn:
Đề bài: Hãy tả lại một nhân vật mà em yêu thích trong một truyện em đã
được đọc theo tưởng tượng của em.
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Câu 8. Thêm vào chỗ trống một quan hệ từ và về câu thích hợp để tạo thành câu ghép?
a) Vì chúng em không chăm chỉ học tập.................................................................. b).............................nhưng Lan luôn cố gắng học tập.