Em hãy liên hệ với bản thân xem có lúc nào mình đối xử chưa tốt, có thái độ ghen ghét, đố kị với người thân, bạn bè không? Sau bài học (Bức tranh của em gái tôi), em nhận thấy cần có cách ứng xử như thế nào cho đúng?
a, Hãy nêu suy nghĩ của em về kết thúc truyện "Bức tranh của em gái tôi"(Tạ Duy Anh) dưới đây:
Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên tranh"Anh trai tôi".Vậy mà dưới mắt tôi thì...
-Con đã nhận ra con chx?-Mẹ tôi hồi hộp
Tôi ko trả lời mẹ vì tôi muốn khóc quá.Bởi vì nếu nói đc vs mẹ thì tôi sẽ nói rằng:"Ko phải con đâu.Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của e con đấy"
Em hãy thử liên hệ bản thân từ kthúc truyện này
b,trong"Bức thư của thủ lĩnh da đỏ"có 2 thái độ,2 cách ứng xử vs thiên nhiên,đất đai,môi trường đối lập nhau.Hai thái độ,2 cách ứng xử ấy là j?
Mk đang cần gấp nên các bạn giúp mk nhanh nha . bạn nào lm đúng mk tick cho<3
Tìm những chi tiết thể hiện cách cư xử của Kiều Phương đối với anh trai và mọi người?
Bức tranh Vẽ anh trai Của Kiều phương đã bộc lộ điều gì?
Em có cảm nghĩ gì về Kiều Phương?
Các câu hỏi trên là của bài :Bức tranh của em gái tôi.các bạn giúp mình với
Tìm những chi tiết thể hiện cách cư xử của Kiều Phương đối với anh trai và mọi người?
Bức tranh vẽ về anh trai của Kiều Phương đã bộc lộ điều gì?
Em có cảm nghĩ gì về Kiều Phương?
(Bức tranh của em gái tôi.Ngữ văn 6 tập 1)
hãy chỉ ra sự độc đáo trong cách kết thúc trong trong truyện bức tranh của em gái tôi
Câu 1: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã có nhận xét gì về nhân vật cô em gái - Kiều Phương?
Câu 2: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã rút ra bài học gì từ cách ứng xử của cô em gái - Kiều Phương?
Câu 3: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã có nhận xét gì về thái độ của nhân vật Dế Mèn?
Câu 4: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã rút ra bài học gì từ Dế Mèn?
Câu 5: Trong Văn bản: "Buổi học cuối cùng", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 6: Trong Văn bản :"Bức tranh của em gái tôi", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 7: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi?
Trong văn bản « Bức tranh của em gái tôi », nhà văn Tạ Duy Anh đã viết:
“ Tôi giật sững người. Chẳng hiểu sao tôi phải bám chặt lấy tay mẹ. Thoạt tiên là sự ngỡ ngàng, rồi đến hãnh diện, sau đó là xấu hổ. Dưới mắt em tôi, tôi hoàn hảo đến thế kia ư? Tôi nhìn như thôi miên vào dòng chữ đề trên bức tranh: “Anh trai tôi”. Vậy mà dưới mắt tôi thì…
- Con đã nhận ra con chưa?- Mẹ vẫn hồi hộp.
Tôi không trả lời mẹ vì tôi muốn khóc qúa. Bởi vì nếu nói được với mẹ, tôi sẽ nói rằng: “Không phải con đâu. Đấy là tâm hồn và lòng nhân hậu của em con đấy.
1. Từ sự nhận thức của nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên và trong cả văn bản, em rút ra bài học gì về cách ứng xử trong cuộc sống nếu em là một người có tài năng hoặc khi chứng kiến tài năng của người khác?
tìm nhưng chi tiết thể hiện cách cư xử của Kiểu Phương đối với mọi người và anh trai?
Bức tranh Kiều Phương vẽ về anh trai đã bộc lộ điều gì?
Em có nhận xét gì về Kiều Phương?
Tất cả câu hỏi trên là của bài Bức tranh của em gái tôi
các bạn giúp mình nhé
Bài học em rút ra cho bản thân mình từ tinh thần của văn bản"Bức tranh của em gái tôi". ( viết dưới hình thức đoạn văn ). Giúp mình với , mình đang cần gấp , mình rất cảm ơn và hậu tạ !!!