Hãy bày tỏ sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do:
a) Trẻ em có quyền được tham gia làm những công việc của trường mình, lớp mình.
b) Tham gia việc lớp, việc trường mang lại cho em niềm vui.
c) Chỉ nên làm những việc lớp, việc trường đã được phân công, còn những việc khác không cần biết.
d) Tích cực tham gia việc lớp, việc trường là tự giác làm và làm tốt các công việc của lớp, của trường phù hợp với khả năng.
Hãy đánh dấu + vào ô trống tương ứng với sự đánh giá của em về các ý kiến dưới đây và giải thích lí do.
Em hãy sưu tầm và giới thiệu với các bạn những truyện, thơ, ca dao, tục ngữ, tranh ảnh, … về chủ đề quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng.
Theo em hành vi, việc làm nào dưới đây là nên làm hoặc không nên làm đối với hàng xóm láng giềng?
a) Chào hỏi lễ phép khi gặp hàng xóm.
b) Đánh nhau với trẻ con hàng xóm.
c) Bấm chuông của nhà hàng xóm để trêu đùa.
d) Hỏi thăm khi hàng xóm có chuyện buồn.
đ) Hái trộm quả trong vườn nhà hàng xóm.
e) Không làm ồn trong giờ nghỉ trưa.
g) Không vứt rác sang nhà hàng xóm.- Nên làm: a, d, e và g.
- Không nên làm: b, c, đ.
Nhận xét tình hình nước sinh hoạt nơi em ở hiện nay bằng cách đánh dấu + vào trống phù hợp:
a) Về lượng nước sinh hoạt:
Quan tâm, giúp đỡ hàng xóm láng giềng là biểu hiện của?
A. Tình bạn.
B. Tình yêu.
C. Tình cảm.
D. Tình làng nghĩa xóm
a) Điền những từ ngữ bí mật, pháp luật, của riêng vào chỗ trống trong các câu sau cho thích hợp:
b) Đánh dấu + vào ô trống trước những việc nên làm, đánh dấu – vào ô trống trước những việc không nên làm trong những hành động, việc làm dưới dây.
1. Em hãy cùng cá bạn trong nhóm thảo luận, tìm cách ứng xử trong tình huống sau:
Em đã hứa cùng bạn làm một việc gì đó, nhưng sau đó em hiểu ra việc làm đó là sai (ví dụ: hái trộm quả trong vườn nhà khác, đi tắm sông, …). Khi đó, em sẽ làm gì? Đánh dấu + vào ô trống trước ý em chọn:
2. Hãy cùng các bạn trong nhóm đóng vai thể hiện cách ứng xử trong tình huống trên.
Các bạn đã giúp đỡ hàng xóm láng giềng bao giờ chưa ?