Bài tuần 32 lớp 5
Câu 3
Út Vịnh đã hành động như thế nào để cứu hai em nhỏ đang chơi trên đường tàu ?
Qua bài "Lòng dân" em thấy dì Năm là một người như thế nào?
là người đảm đang, hiền dịu
là một người thông minh, dũng cảm
là người trung thực, tự trọng
là người nhân ái, vị tha
Câu hỏi 8: Qua bài "Lòng dân" em thấy dì Năm là một người như thế nào?
a/ là người đảm đang, hiền dịu
b/ là một người thông minh, dũng cảm
c/ là người trung thực, tự trọng
d/ là người nhân ái, vị tha
Hai câu:" Thấy lạ, Vịnh nhìn ra đường tàu. Thì ra hai cô bé Hoa và Lan đang ngồi chơi chuyền thẻ trên đó. " liên kết với nhau bằng cách nào ?
a. Lặp từ ngữ . Đó là từ:..................................................
b. Dùng từ nối . Đó là từ :.................................................
c. Thay thế từ ngữ . Đó là từ .........................thay thế từ ........................
bạn nào làm đc mik sẽ tick đúng nha!!!
iu pạn mí wa'
Câu 5: Nội dung câu chuyện ca ngợi điều gì? *
A . Hành động dũng cảm của những người lính Mỹ có lương tâm.
B Hành động cứu người của những người lính Mỹ có lương tâm.
C Hành động bảo vệ hòa bình của những người lính Mỹ có lương tâm.
D Hành động dũng cảm của những người lính Mỹ có lương tâm đã ngăn chặn và tố cáo tội ác man rợ của quân đội Mỹ trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi đúng / sai bên dưới:
(1)Tháng trước, trường của Út Vịnh đã phát động phong trào “Em yêu đường sắt quê em”. (2 )Học sinh cam kết không chơi trên đường tàu, không ném đá lên tàu và đường tàu, cùng nhau bảo vệ an toàn cho những chuyến tàu qua . (3)Vịnh nhận việc khó nhất là thuyết phục Sơn- một bạn rất nghịch, thường chạy trên đường tàu thả diều. (4)Thuyết phục mãi, Sơn mới hiểu ra và hứa không chơi dại như vậy nữa.
a. Điền Đ/S
1. Từ không cùng loại trong nhóm từ “cam kết, giục giã, thuyết phục, đường tàu” là “đường tàu”. | |
2. Từ không cùng loại trong nhóm từ “bảo vệ, bảo quản, bảo tồn, bảo mật” là “bảo tồn”. | |
3. Câu văn số 4 có 3 động từ, 1 danh từ. | |
4. Đoạn văn trên có 1 câu ghép. | |
5. Các câu trong đoạn văn được liên kết bằng phép lặp, phép thế, phép nối | |
6. Câu văn số 1 có 2 quan hệ từ là: của, đã | |
7. Dấu phây trong câu văn 1 có tác dụng khác với dấu phẩy trong câu văn 2 | |
8. Chủ ngữ trong câu văn số 3 là: Vịnh, Sơn | |
9. Từ đồng nghĩa với “bảo vệ” là “bảo vật” | |
10. Từ đồng nghĩa với “an toàn” là “toàn vẹn” |
Trong các câu sau, câu nào là câu ghép?
A. Nhiệm vụ của tôi là ngồi trong xe cứu thương, theo sau các vận động viên, phòng khi có ai đó cần được chăm sóc y tế.
B. Người phụ nữ vẫn kiên trì tiến tới, quả quyết vượt qua những mét đường cuối cùng.
C. Vạch đích hiện ra, tiếng người la ó ầm ĩ hai bên đường.
D. Chị chầm chậm tiến tới, băng qua, giật đứt hai đầu sợi dây cho nó bay phấp phới sau lưng tựa như đôi cánh.
11. Qua bài tập đọc "Nhà tài trợ đặc biệt của Cách mạng", em thấy ông Đỗ Đình Thiện
là một người như thế nào?
A. Người công dân có trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc.
B. Người công dân có ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn.
C. Người chiến sĩ dũng cảm, sẵn sàng hi sinh vì Tổ quốc.
D. Người công dân hiền lành, thật thà, coi trọng công lí
(1) Mẹ em mua đường để nấu chè.
(2) Đi như thế này thì đúng là mua đường rồi!
a. Tại sao trong hai câu trên từ “mua” có quan hệ nhiều nghĩa, còn từ “đường” có quan hệ đồng âm?
b. Trong hai câu đó, mua đường trong câu nào là hai từ, mua đường trong câu nào là một từ?