Câu 1:
Trên một cái thước học sinh có số lớn nhất là 30; số nhỏ nhất là 0; đơn vị ghi là cm. Từ vạch số 0 đến vạch số 1 được chia làm 10 khoảng bằng nhau. Vậy giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là:
GHĐ 30cm; ĐCNN 1 cm
GHĐ 30cm; ĐCNN 0 cm
GHĐ 30cm; ĐCNN 1 mm
GHĐ 1 mm; ĐCNN 30 cm
Câu 2:
Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 1cm để đo chiều dài l của cái bàn học. Cách ghi kết quả nào dưới đây là đúng?
l=200 cm
l=200,0 cm
l=2 m
l=20 dm
Câu 3:Để đo thể tích của một vật rắn không thấm nước có kích thước lớn hơn bình chia độ ta cần dùng các dụng cụ đo nào?
.Dùng ca đong và thước dây
Dùng bình chia độ và thước dây
Dùng bình chia độ và ca đong
Dùng bình chia độ và bình tràn
Câu 4:Để đo thể tích của hòn sỏi cỡ . Bình chia độ nào sau đây thích hợp nhất:
Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 10ml
Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 5ml
Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 1ml
Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 2ml
Câu 5:Hai lực cân bằng là:
Hai lực mạnh như nhau, có cùng phương cùng chiều cùng tác dụng lên 1 vật.
Hai lực cùng phương nhưng ngược chiều cùng tác dụng lên 1 vật
Hai lực mạnh như nhau, cùng phương và ngược chiều.
Hai lực mạnh như nhau, có cùng phương nhưng ngược chiều cùng tác dụng vào 1 vật
Câu 7:Giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là:
10cm và 1cm
10cm và 0,5 cm
10cm và 0 cm
1m và 0,5 cm
Câu 8:
Hãy chọn bình chia độ dưới đây để đo thể tích của một lượng chất lỏng gần đầy chai 0,25 lít
Bình 500ml có vạch chia tới 5ml
Bình 500ml có vạch chia tới 2ml
Bình 100ml có vạch chia tới 10ml
Bình 200ml có vạch chia tới 1ml
Câu 10:Cho khối trụ tròn có bán kính đáy là 15cm, cao 20 cm. Thể tích khối trụ tròn là………. Lấy π=3,14.
0,0141
0,00141
0,141
1,41
Trong các thước dưới đây, thước nào thích hợp nhất để đo chiều rộng bàn học của em?
A. Thước thẳng có GHĐ 1 m và ĐCNN 1 mm. B.Thước cuộn có GHĐ 5 m và ĐCNN 1 cm
C. Thước dây có GHĐ 150 cm và ĐCNN 1 mm D. Thước thẳng có GHĐ 1 m và ĐCNN 5 mm
1, Một học sinh dùng thước có ĐCNN là 1cm để đo chiều dài của một cuốn sách.Trong các cách ghi kết quả sau đây, cách ghi nào là chính xác nhất? giải thích tại sao?
A. 20,5cm B.0,205m
C. 2,05dm D. 205mm
2, Trong tay em có một sợi chỉ nhỏ và một cái thước thẳng có ĐCNN là 1mm. Hãy nêu một phương án chỉ dùng các dụng cụ trên để đi chu vi của một lon nước ngọt
3, thường khi đi học, em hay đi bộ từ nhà đến trường, em hãy nghĩ một cách đươn giản có thể đo gần đúng quãng đường từ nhà tới trường em?
4, Một chiếc thước thẳng có khoảng cách giữa các vạch liên tiếp không đều nhau. Nếu dùng thước này để đo chiều dài thì kết quả đi có chính xác ko? Tại sao
5. Hãy trình bày một phương án đơn giản đẻ khoảng cách từ thành giếng đến sát mặt nước của một cái giếng
Một học sinh dùng thước thẳng có GHĐ 1,5m và ĐCNN 0,2 cm để đo chiều dài của bàn học. Trong các cách ghi kết quả dưới đây, cách ghi đúng là:
Không có Vật Lý nên mình chọn Toán nhé!!!
Câu1: GHĐ của một thước là:?
Câu2: Đơn vị đo độ dài hợp pháp ở VN là:?
Câu3: Khi dùng thước đo một vật em............... để đọc kết quả: ?
Câu4: Để đo chiều dài cuốn SGK Vật lý 6, cần chọn thước nào: ?
Câu5: Một học sinh dùng thước đo độ dài có ĐCNN 1mm để đo độ dài bảng đen. Cách ghi kết quả đo đúng là: ?
Câu6: Một bạn dùng thước đo độ dài có ĐCNN là 1dm để đo chiều dài lớp học cách ghi kết quả đúng là: ?
Câu7: Để đo vòng cổ may áo sơ mi cho khách hàng, người thợ may dùng: ?
Câu8: Giới hạn đo của một bình chia độ là: ?
Câu9: Đơn vị nào là đơn vị đo thể tích: ?
1.Để xác định chu vi của một chiếc bút chì,đường kính của một sợi chỉ :
a.Ta làm cách nào ?
b.Dùng thước đo nào,có GHĐ và ĐCNN là bao nhiêu ?
c.Kết quả đo là bao nhiêu ?
2.Một học sinh khẳng định rằng ; " Cho tôi mottj thước có GHĐ 1m , tôi sẽ chỉ cần dùng thước đo mottj lần là có thể biết đc sân trường dài...m"
a.Theo em.bạn đó làm thế nào để thực hiện lời nói của mình ?
b.Kết quả bạn thu được có chính xác không ? Tại sao ?
Hãy chọn thước đo thích hợp để đo các độ dài ghi trong bảng và giải thích sự lựa chọn của em
Thước đo độ dài | độ dài cần đo |
1. thước thẳng có GHĐ 1.5 m & ĐCNN 1cm 2. Thước dây có GHĐ 1 m & ĐCNN 0.5 cm 3. Thước kẻ có GHĐ 20 cm & ĐCNN 1 mm | A. Bề dày cuốn Vật Lý 6 B. Chiều dài lớp học của em C. Chu vi miệng cốc |
Câu 1:
Để đo thể tích của hòn sỏi cỡ . Bình chia độ nào sau đây thích hợp nhất:
Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 10ml
Bình có GHĐ 250ml và ĐCNN 5ml
Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 1ml
Bình có GHĐ 100ml và ĐCNN 2ml
Câu 2:
Khi đo bề dày cuốn sách vật lí 6 ta nên chọn thước đo nào sau đây?
Thước thẳng có GHĐ 1m và có ĐCNN 1cm.
Thước thẳng có GHĐ 0,5 m và có ĐCNN 1 cm
Thước thẳng có GHĐ 10 cm và có ĐCNN 1mm
Thước thẳng có GHĐ 1m và có ĐCNN 1dm.
Câu 3:
Giới hạn đo của dụng cụ đo là
Giá trị lớn nhất ghi trên dụng cụ đo
Giá trị trung bình ghi trên dụng cụ đo
Giá trị nhỏ nhất ghi trên dụng cụ đo
Giá trị hai vạch liên tiếp ghi trên dụng cụ đo
Câu 4:
Trên một hộp bánh có ghi “Khối lượng tịnh 300g”. Con số đó có nghĩa là:
Khối lượng bánh trong hộp
Khối lượng của một vài cái bánh
Khối lượng của cả hộp bánh
Khối lượng của vỏ hộp bánh
Câu 5:
Bạn học sinh đo chiều dài quãng đường của một con sên đang bò thì ghi được kết quả đo lần lượt sau mỗi khoảng thời gian là: 5,2 cm; 6,4 cm; 7,6 cm. Hãy cho biết độ chia nhỏ nhất mà thước bạn học sinh đó dùng là bao nhiêu?
0,2 cm
0,5 cm
0,4 cm
1 cm
Câu 6:
Người ta đã đo thể tích một chất lỏng bằng bình chia độ có độ chia nhỏ nhất . Hãy chỉ ra cách ghi kết quả đúng trong những trường hợp dưới đây
Câu 7:
Cách đặt thước đo chiều dài bút chì như thế nào là đúng?
Cách c
Cách a
Cách b
Cả 3 cách
Câu 8:Chiều dài vật đo được là bao nhiêu?
7,6 cm
7,3 cm
7 cm
8cm
Câu 9:Một bạn dùng thước đo độ dài có độ chia nhỏ nhất là 0,5cm để đo chiều dài một chiếc bút chì. Trong các cách ghi kết quả dưới đây cách ghi nào đúng nhất?
16,0cm
16,1cm
16,05cm
16cm
Trên một cái thước học sinh có số lớn nhất là 30; số nhỏ nhất là 0; đơn vị ghi là cm. Từ vạch số 0 đến vạch số 1 được chia làm 10 khoảng bằng nhau. Vậy giới hạn đo (GHĐ) và độ chia nhỏ nhất (ĐCNN) của thước là:
GHĐ 30cm; ĐCNN 1 cm
GHĐ 30cm; ĐCNN 0 cm
GHĐ 30cm; ĐCNN 1 mm
GHĐ 1 mm; ĐCNN 30 cm