Ha-li-ma dến gặp vị giáo sĩ để nhờ vị này cho một lời khuyên: làm cách nào để chồng nàng hết cau có, gắt gỏng, gia đình trở lại hạnh phúc như trước đây.
Ha-li-ma dến gặp vị giáo sĩ để nhờ vị này cho một lời khuyên: làm cách nào để chồng nàng hết cau có, gắt gỏng, gia đình trở lại hạnh phúc như trước đây.
dùng từ ngữ thay thế cho từ ngữ đi trước và đặt vào vih trí bỏ trống trong đoạn văn sau
ha-li-ma lấy chồng được hai năm.trước khi cưới ,chồng......... là một người dễ mến lúc nào cũng tươi cười vậy mà giờ đây chỉ thấy ...............cau có gắt gỏng .không biết làm thế nào............ đến nhờ vị giáo sĩ già trong vùng giúp đỡ
Ha-li-ma nghĩ ra cách gì để làm thân với sư tử ?
Theo vị giáo sĩ, điều gì làm nên sức mạnh của người phụ nữ ?
Bài 1. Dùng từ ngữ thay thế cho từ ngữ đi trước và đặt vào vị trí bỏ trống trong đoạn văn sau :
Hi - li - ma lấy chồng được 2 năm. Trước khi cưới chồng............. là một người dễ mến, lúc nào cũng tươi cười. Vậy mà giờ đây chỉ thấy. ... . . ........ cau có gắt gỏng. Không biết làm thế nào.................. đến nhờ vị giáo sĩ già trong vùng giúp đỡ.
Giải hộ mình nhé!
Cảm ơn trước nha😍😍😍😍😍😘😘😘😘
Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong mỗi trường hợp dưới đây
a,Vị giáo sĩ râu tóc bạc phơ nhìn vào mắt ha-li-ma hồi lâu rồi bảo:
- Nếu con đem được ba sợi lông bờm của một con sư tử sống về đây ta sẽ nói cho con bí quyết
b.một hôm,có hai người đàn bà đến công đường . Một người mếu máo:
-Bẩm quan,con mang vải đi chợ,bà này hỏi mua rồi cướp bảo là của mình
Người kia cũng rưng rưng nước mắt:
-Tấm vải là của con bà này lấy trộm
Cô giáo Y Hoa đến buôn Chư Lênh để làm gì?
Vì sao khi gặp ánh mắt của Ha-li-ma, con Sư tử đang giận dữ bỗng "cụp mắt xuống, rồi lẳng lặng bỏ đi" ?
Dựa vào nội dung truyện và dựa vào bức tranh vẽ trong SGK(tr.117),hãy tả con sư tử lúc Ha - li- ma bắt đầu làm quen và khi nó đã quen Ha - li-ma(ai nhanh mk k)
Các môn sinh của cụ giáo Chu đến nhà thầy để làm gì? Tìm những chi tiết cho thấy học trò rất tôn kính cụ giáo Chu