Định nghĩa giọng song song: Giọng song song là một giọng trưởng và một giọng thứ có chung hóa biểu.
Ví dụ (SGK trang 23)Định nghĩa giọng song song: Giọng song song là một giọng trưởng và một giọng thứ có chung hóa biểu.
Ví dụ (SGK trang 23)Em có nhận xét gì về giọng điệu của đoạn này? Thể thơ truyền thống song thất lục bát, đã góp phần vào việc thể hiện giọng điệu đó như thế nào?
Em có nhận xét gì về giọng điệu của bài thơ “Hai chữ nước nhà”. Thể thơ song thất lục bát đã góp phần vào việc thể hiện giọng điệu đó như thế nào?
Dế Choắt trả lời tôi bằng một giọng rất buồn rầu: - Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng khôn không được. Đụng đến việc là em thở rồi, không còn hơi sức đâu mà đào bới nữa […]. Hay bây giờ em nghĩ thế này… Song anh cho phép em mới dám nói… Rồi Dế Choắt loanh quanh, băn khoăn. Tôi phán bảo: - Được, chú mình cứ nói thẳng thừng ra nào. Dế Choắt nhìn tôi mà rằng: - Anh đã nghĩ thương em như thế này thì hay là anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh, phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang… Chưa nghe hết câu, tôi đã hếch răng lên, xì một hơi rõ dài. Rồi với bộ điệu Dế Choắt trả lời tôi bằng một giọng rất buồn rầu: - Thưa anh, em cũng muốn khôn nhưng khôn không được. Đụng đến việc là em thở rồi, không còn hơi sức đâu mà đào bới nữa […]. Hay bây giờ em nghĩ thế này… Song anh cho phép em mới dám nói… Rồi Dế Choắt loanh quanh, băn khoăn. Tôi phán bảo: - Được, chú mình cứ nói thẳng thừng ra nào. Dế Choắt nhìn tôi mà rằng: - Anh đã nghĩ thương em như thế này thì hay là anh đào giúp cho em một cái ngách sang bên nhà anh, phòng khi tắt lửa tối đèn có đứa nào đến bắt nạt thì em chạy sang… Chưa nghe hết câu, tôi đã hếch răng lên, xì một hơi rõ dài. Rồi với bộ điệu khinh khỉnh, tôi mắng: - Hức! Thông ngách sang nhà ta? Dễ nghe nhỉ! Chú mày hôi như cú mèo thế này, ta nào chịu được. Thôi, im cái điệu hát mưa dầm sùi sụt ấy đi. Đào tổ nông thì cho chết! Tôi về, không một chút bận tâm. Câu 1 a) Trong cuộc thoại trên có mấy lượt lời? Trình bày vai xã hội của dế Mèn và dế Choắt B) Nêu mục đích hoạt động nói của dế Choắt c) Tìm các câu có mục đích cầu khiến trên đoạn trích trên Câu 2 nêu nội dung của đoạn ngữ liệu Câu 3 Tìm câu nghi vấn và nêu dấu hiệu nhận biết của chúng Câu 4 Qua nội dung trên em rút ra được bài học gì cho bản thân
- Quan hệ đồng thời là gì, cho vd
- Quan hệ giải thích là gì , cho vd
- Quan hệ tiếp nối là gì , cho vd
Hãy liệt kê 11 từ loại (cho VD và ngữ pháp trong câu)
3 loại cụm từ (cho vd và vẽ đc mô hình trong câu cho vd)
Từ mượn là gì(vd)
NGhĩa của từ là gì cho Vd và cả cách giải thích Các biện pháp tu từ
Cho tam giác ABC vuông tạo A,đường cao AH.Trên BC lấy điểm M sao cho CM=CA.Đường thẳng đi qua M song song với CA cắt AB tại I
a,Tứ giác ACMI là hình gì?
b, Chứng minh AI=AH
c, Chứng minh AB+AC<AH+BC
Nếu đặt mặt đáy của hình lăng trụ đều song song với mặt phẳng hình chiếu đứng thì hình chiếu đứng là hình gì?
Mấy bạn giúp mik nhé!
Hãy liệt kê 11 từ loại (cho VD và ngữ pháp trong câu)
3 loại cụm từ (cho vd và vẽ đc mô hình trong câu cho vd)
Từ mượn là gì(vd) NGhĩa của từ là gì cho Vd và cả cách giải thích
Các biện pháp tu từ
ai bt giúp mk vơi nếu ko thì trả lời mấy cái bạn bt đc ko cần làm hết âu
Bài tập 1 Xây dựng cặp nhân vật tương phản song song bên nhau, theo em, nhà văn có dụng ý gì Em rút ra cho riêng mình điều gì từ hai nhân vật này
Bài tập 2 Viết đoạn văn tổng phân hợp khoảng 10 câu trình bày cảm nghĩ về nhân vật Đôn ki hô tê. có sử dụng câu ghép
Bài tập 3 Thông điệp mà nhà văn muốn gửi gắm qua văn bản “Đánh nhau với cối xay gió” là gì