Phương pháp giải:
- Dùng chữ in hoa đặt tên cho các điểm của đường gấp khúc.
- Đọc tên đường gấp khúc theo đúng thứ tự của các điểm.
Lời giải chi tiết:
b)
Đường gấp khúc EFGHK.
c)
Đường gấp khúc LMNOPQ.
Phương pháp giải:
- Dùng chữ in hoa đặt tên cho các điểm của đường gấp khúc.
- Đọc tên đường gấp khúc theo đúng thứ tự của các điểm.
Lời giải chi tiết:
b)
Đường gấp khúc EFGHK.
c)
Đường gấp khúc LMNOPQ.
Ghi tên các đường gấp khúc có trong hình vẽ vào chỗ chấm :
a) Các đường gấp khúc gồm 3 đoạn thẳng là: …………
b) Các đường gấp khúc gồm 2 đoạn thẳng là: …………
Cho hình vẽ:
Đường gấp khúc trên gồm:
- Bao nhiêu điểm? Kể tên các điểm đó.
- Bao nhiêu đoạn thẳng? Kể tên các đoạn thẳng đó.
- Viết tên đường gấp khúc theo 2 cách.
- Tính độ dài đường gấp khúc đó.
Đo độ dài đoạn thẳng, ghi vào chỗ chấm rồi tính độ dài các đường gấp khúc ABC và ABCD:
cho 4 điểm a, b, c, d . a] dùng thước nối a với b; b với d, d với c tên đường gấp khúc vừa nối được là .....b] cho ab - 5cm, bd - 6cm ,dc -7cm tính độ dài đường gấp khúc đó .
Vẽ đường thẳng rồi viết tên đường thẳng (theo mẫu)
Viết tên mỗi hình vào chỗ chấm (theo mẫu):
Vẽ các đường thẳng đi qua hai điểm C và D, đường thẳng đi qua hai điểm M và N rồi ghi tên các đường thẳng đó:
Viết tên các hình vào chỗ chấm (theo mẫu):
a) Vẽ đoạn thẳng AB và đoạn thẳng CD.
b) Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại một điểm. Hãy ghi tên điểm đó rồi viết tiếp vào chỗ chấm:
Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại một điểm .....