Từ ghép: li thân, học tập, hành vi
Từ láy: sa sút, phá phách
OK!k mk nhé!
Từ ghép: li thân, học tập, hành vi
Từ láy: sa sút, phá phách
OK!k mk nhé!
Bài 4 :gạch dưới những câu kể Ai làm gì ?trong đoạn văn dưới đây .Dùng gạch chéo để tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ của từng câu tìm được .
buổi mai hôm ấy ,một buổi mai đầy sương thu và gió lạnh .Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp. Cảnh vật chung quanh tôi đều thay đổi ,vì chính lòng tôi đang có sự thay đổi lớn: Hôm nay tôi đi học .Cũng như tôi, mấy cậu học trò bỡ ngỡ Đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Sau một hồi trống, mấy người học trò cũ Sắp hàng dưới hiên rồi đi vào.
Bài 3 :a )Tìm các từ ghép có tiếng đẹp đứng trước hoặc sau
......................................................
b)xếp các từ ghép tìm được ở câu a thành hai nhóm từ ghép có nghĩa tổng hợp, từ ghép có nghĩa phân loại.
gạch 1 gạch dưới chủ ngữ , 2 gạch dưới vị ngữ , khoanh tròn quan hệ từ ở mỗi câu đướ đây
a,
-tại lớp trưởng vắng mặt nên cuộc họp lớp bị hoãn lại .
-vì bão to nên cây cối bị đô rất nhiều .
-tớ ko biết việc này vì cậu chẳng nói với tớ .
-do nó học giỏi văn nên nó làm bài rất nhanh
b, từ mỗi câu ghép ở phần a , hãy tạo ra 1 câu ghép mới bằng cách thay đổi vị trí của các vế câu ( có thể thêm bớt 1 vài từ )
các bn giải giúp mình nha mình tick cho mình đang cần gấp
Ngày hôm qua ở lạị Ngày hôm qua ở lại
Trong hạt lúa mẹ trồng Trong vở hồng của con
Cánh đồng chờ gặt hái Con học hành chăm chỉ
Chín vàng màu ước mong. Là ngày qua vẫn còn.
(Bóc lịch- Bế Kiến Quốc)
1/ Đoạn thơ có sử dụng những biện pháp nghệ thuật là : ..........................................
2/ Gạch chân dưới từ ghép phân loại (1 gạch) và từ ghép tổng hợp (2 gạch).
3/ Qua đoạn thơ, tác giả muốn nói với em điều gì đẹp đẽ và ý nghĩa trong cuộc sống ?
Viết 1 đoạn văn từ 10 đến 12 câu miêu tả một đêm trăng đpẹ ở quê em, trong đó có sử dụng 5 từ láy tượng thanh, tượng hình và biện pháp so sánh, nhân hóa để dựng cảnh ( gạch 1 gạch dưới từ tượng thanh, gạch 2 gạch dưới từ tượng hình, gạch câu văn sử dụng sô sánh, nhân hóa )
Bài 1: Gạch 1 gạch dưới chủ ngữ, 2 gạch dưới vị ngữ của mỗi vế câu trong các câu ghép dưới đây
a.Đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam cần cù
b. Vì Lan chăm chỉ học tập nên Lan đạt kết quả cao trong học tập
Giúp mình với 9h mình phải nộp bài rồi ạ
Hãy viết 3 - 5 câu văn trong đó có sử dụng phép thay thế từ ngữ liên kết câu để nói về việc học tập trực tuyến của em và các bạn để phòng chống dịch Covid-19. Em hãy gạch dưới từ ngữ thay thế đó.
viết 1 đoạn văn miêu tả khu vườn trong đó có sử dụng từ láy từ ghép và gạch chân dưới các từ láy và ghép ấy
3 tick cho2 bạn đầu tiên nha
Tìm và gạch chân dưới câu ghép dùng dấu gạch chéo phân tách các vế câu tìm cách nối các vế câu ghép trong đoạn văn:
Trong công cuộc kiến thiết đó, nước nhà trông mong chờ đợi ở các em rất nhiều. Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em Ngày hôm nay, nhâ buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả
a) Hôm nay là giỗ cụ tở năm đời của thần nhưng thần không có mặt ở nhà để cúng giỗ.
b) Qua khỏi thềm nhà,người đàn ông vừa té quỵ thì một cây dầm sập xuống.
c) Quan lập tức cho bắt chú tiểu vì chỉ kẻ có tội mới giật mình.
d) Làng mạc bị tàn phá nhưng mảnh đất quê hương vẫn đủ sức nuôi sống tôi như ngày xưa nếu tôi có ngày về.