Viết đoạn văn khoảng 7 tới 10 câu với chủ đề :là viết đoạn văn 7->10 câu với chủ đề là học sinh em phải làm gì để thể hiện tinh thần yêu nước
Từ tình yêu nước thầm kín được thể hiện trong bài thơ cùng với hiểu biết xã hội, em hãy viết đoạn văn khoảng 1 trang giấy trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của mỗi người công dân đối với đất nước trong thời đại ngày nay.
Trật tự từ của các cụm từ im đậm trong đoạn văn sau thể hiện điều gì?
“Tinh thần yêu nước cũng như các thứ của quý. Có khi được trưng bày trong tủ kính, trong bình pha lê, rõ ràng dễ thấy. Những cũng có khi cất giấu kín đáo trong rương, trong hòm. Bổn phận của chúng ta là làm cho những của quý kín đáo ấy đều được đưa ra trưng bày. Nghĩa là phải ra sức giải thích, tuyên truyền, tổ chức, lãnh đạo, làm cho tinh thần yêu nước của tất cả mọi người đều được thực hành vào công việc yêu nước, công việc kháng chiến.”
(Hồ Chí Minh, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta)
A. Thể hiện thứ tự trước sau của sự việc.
B. Nhấn mạnh hình ảnh, đặc điểm của sự vật, hiện tượng.
C. Liên kết câu với câu khác trong văn bản.
D. Đảm bảo sự hài hòa về mặt ngữ âm của lười nói.
Câu 13: Câu nói của chị Dậu “Thà ngồi tù, để chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được” Thể hiện tinh thần gì hay tính cách gì ?
A. Tinh thần dung cảm
B. Sự gan dạ
C. Sự chống trả, liều mạng cự lại
D. Tinh thần phản kháng, tức nước vỡ bờ
Câu 14: Vì sao sau hai lần ra lệnh kéo mành để nhìn ra cửa sổ, tâm trạng của Giôn-xi đã có sự thay đổi. Điều gì đã tạo ra sự thay đổi đó?
A. Trước sự chăm sóc, lo lắng nhiệt tình của chị Xiu
B. Sự chữa trị tài giỏi của bác sĩ
C. Cái chết của cụ Bơ-men
D. Vì chiếc lá cuối cùng vẫn không rụng sau đêm mưa gió bão bùng
Câu 15: Giôn- xi nói một ngày nào đó cô hi vọng sẽ vẽ được vịnh Na-plơ. Điều đó có ý nghĩa gì?
A. Giôn-xi là một họa sĩ nghèo nhưng tài hoa
B. Giôn-xi là một người thích sự khám phá
C. Giôn-xi đã lấy lại được niềm tin và hy vọng
D. Giôn-xi là một người khiêm tốn, nhút nhát
Câu 16: Tên truyện “Chiếc lá cuối cùng” có ý nghĩa gì?
A. Đó là chiếc lá thường xuân cuối cùng còn sót lại
B. Một chiếc lá đẹp, dung cảm
C. Chiếc lá thần kì không bao giờ rụng
D. Là kiệt tác của cụ Bơ-men
Câu 17: Câu: “Thế rồi, cùng với màng đêm buông xuống, gió bấc lại ào ào, trong khi mưa vẫn đập mạnh vào cửa sổ và rơi lộp độp xuống dất từ mái hiên thấp kiểu Hà Lan”. Các từ ngữ in đậm trong câu thuộc lớp từ nào ?
A. Từ tượng hình
B. Từ tượng thanh
C. Trợ từ
D. Thán từ
Câu 18: Câu thơ sau tác giả đã sủ dụng biện pháp tu từ nào ?
Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
( Hoàng Trung Thông, Bài ca vỡ đất)
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
Câu 19: Câu thơ sau tác giả đã sủ dụng biện pháp tu từ nào ?
Bác đã đi rồi sao, Bác ơi !
Mùa thu đang đẹp, nắng xanh trời
( Tố Hữu, Bác ơi )
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
Câu 20: Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu sau :
“Cậu Vàng đi đời rồi ông giáo ạ “
(Nam Cao, Lão Hạc )
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
Câu 13: Câu nói của chị Dậu “Thà ngồi tù, để chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được” Thể hiện tinh thần gì hay tính cách gì ?
A. Tinh thần dung cảm
B. Sự gan dạ
C. Sự chống trả, liều mạng cự lại
D. Tinh thần phản kháng, tức nước vỡ bờ
Câu 14: Vì sao sau hai lần ra lệnh kéo mành để nhìn ra cửa sổ, tâm trạng của Giôn-xi đã có sự thay đổi. Điều gì đã tạo ra sự thay đổi đó?
A. Trước sự chăm sóc, lo lắng nhiệt tình của chị Xiu
B. Sự chữa trị tài giỏi của bác sĩ
C. Cái chết của cụ Bơ-men
D. Vì chiếc lá cuối cùng vẫn không rụng sau đêm mưa gió bão bùng
Câu 15: Giôn- xi nói một ngày nào đó cô hi vọng sẽ vẽ được vịnh Na-plơ. Điều đó có ý nghĩa gì?
A. Giôn-xi là một họa sĩ nghèo nhưng tài hoa
B. Giôn-xi là một người thích sự khám phá
C. Giôn-xi đã lấy lại được niềm tin và hy vọng
D. Giôn-xi là một người khiêm tốn, nhút nhát
Câu 16: Tên truyện “Chiếc lá cuối cùng” có ý nghĩa gì?
A. Đó là chiếc lá thường xuân cuối cùng còn sót lại
B. Một chiếc lá đẹp, dung cảm
C. Chiếc lá thần kì không bao giờ rụng
D. Là kiệt tác của cụ Bơ-men
Câu 17: Câu: “Thế rồi, cùng với màng đêm buông xuống, gió bấc lại ào ào, trong khi mưa vẫn đập mạnh vào cửa sổ và rơi lộp độp xuống dất từ mái hiên thấp kiểu Hà Lan”. Các từ ngữ in đậm trong câu thuộc lớp từ nào ?
A. Từ tượng hình
B. Từ tượng thanh
C. Trợ từ
D. Thán từ
Câu 18: Câu thơ sau tác giả đã sủ dụng biện pháp tu từ nào ?
Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm
( Hoàng Trung Thông, Bài ca vỡ đất)
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
Câu 19: Câu thơ sau tác giả đã sủ dụng biện pháp tu từ nào ?
Bác đã đi rồi sao, Bác ơi !
Mùa thu đang đẹp, nắng xanh trời
( Tố Hữu, Bác ơi )
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
Câu 20: Tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào trong câu sau :
“Cậu Vàng đi đời rồi ông giáo ạ “
(Nam Cao, Lão Hạc )
A.So sánh
B.Nói giảm nói tránh
C. Nói quá
D. Ẩn dụ
c. “Nước Đại Việt ta” là áng văn tràn đầy tinh thần yêu nước. Từ nội dung văn bản cùng với những hiểu biết xã hội, em hãy trình bày suy nghĩ về tinh thần yêu nước (Trình bày khoảng một trang giấy thi ).
viết 1 đoạn văn nghĩ luận xã hội nêu suy nghĩ của em về lòng yêu nước hiện nay khoảng 20 câu
Nêu nội dung chính của bài thơ "Tức cảnh Pac Bó". Theo em thế hệ trẻ ngày nay phải làm gì để thể hiện lòng yêu nước của mình (trình bày suy nghĩ bằng 3-4 dòng)
Trình bày suy nghĩ của em về nguyên nhân có những hành động yêu thương, nhân ái trong xã hội hiện nay.