Là một học sinh, em đã có những việc làm gì để góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa giao tiếp, ứng xử?
Câu 3:
a. Theo em, học sinh cần làm gì để góp phần giữ gìn, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa ở Việt Nam?
b. Khi vào chùa cùng bà, C thấy một số bạn gõ chuông, xoa tay lên các bức tượng phật để cầu may.
Nếu là C em sẽ làm gì?
Em sẽ làm gì để góp phần giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực của địa phương?
Em hãy tìm hiểu về một loại di sản văn hóa tại địa phương.Em hãy cho biết đó là di sản văn hóa gì?Suy nghĩ của bản thân về góp phần giữ gìn,bảo vệ di sản văn hóa trên?
Là học sinh em phải làm gì để bảo vệ và giữ gìn di sản văn hóa
Là công dân học sinh em đã và sẽ làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa (nêu ít nhất 4 việc làm)
a/ em hãy nêu ít nhất 4 di sản văn hóa thuộc (văn hóa vật thể và phi vật thể )ở địa phương tỉnh Gia Lai mà em biết.
b / Em sẽ làm gì để giữ gìn bảo vệ và phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể ở địa phương tỉnh Gia Lai?
học khái niệm di sản văn hóa liên hệ các việc làm góp phần bảo tồn và gìn giữ di sản văn hóa
4.Hưởng ứng phong trào giữ gìn trường lớp xanh, sạch, đẹp, trường em tổ chức cho lao động tổng vệ sinh toàn trường. Lớp em được phân công làm vệ sinh 4 phòng học. Em hãy trình bày ý kiến cá nhân của mình để lớp em lập kế hoạch và tổ chức thực hiện lao động.
5. Dựa vào thực tế, em hãy nêu ra những tình huống nguy hiểm em có thể gặp khi “đi học về muộn, đường tối, vắng vẻ” và đề xuất các biện pháp tự bảo vệ trong những tình huống đó.
C) Em và các bạn làm gì để góp phần bảo vệ di sản văn hóa? D) Tại sao khi tham quan viện bảo tàng, ta thấy những hiện vật người ta đều để bảng "Cấm người ta sờ vào hiện vật?