Chữ “lễ” ở đây theo nghĩa rộng là đạo đức, học đạo làm người trước rồi mới học kiến thức văn hóa, kiến thức khoa học sau.
Chữ “lễ” ở đây theo nghĩa rộng là đạo đức, học đạo làm người trước rồi mới học kiến thức văn hóa, kiến thức khoa học sau.
Bạn B được đánh giá là một học sinh ngoan , học giỏi tại trường lớp. Ở trường, bạn rất lễ phép với thầy cô, thân thiện với bạn bè . Về nhà, bạn B được bố mẹ cưng chiều, hay có thái độ khó chịu khi bố mẹ không làm đúng ý mình, ở nhà bạn chỉ chăm chỉ học hành chứ không làm việc nhà phụ mẹ . Nếu là bạn B thì em nên làm như thế nào để thể hiện mình là người lễ độ:
A. Lắng nghe lời dạy bảo của bố mẹ, đi học về có thời gian rảnh thì phụ giúp việc nhà với bố mẹ, rèn luyện sự lễ độ cả từ gia đình đến xã hội
B. Không thay đổi, vì ở trường bạn B luôn luôn đạt danh hiệu học sinh ngoan trò giỏi, nên về nhà chỉ cần tập trung học hành cho thật giỏi
Trường em có hiện tượng bạo lực học đường không? Theo em, hành vi bạo lực học đường đã gây nên những hậu quả như thế nào? Em và các bạn cần làm gì để phòng chống các hành vi bạo lực học đường?
a. Câu ngạn ngữ trên làm em liên hệ tới bài học nào trong chương trình GDCD 6?
Ngạn ngữ Nga có câu:“Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, một nửa sự thật không là sự thật”.
a. Câu ngạn ngữ trên làm em liên hệ tới bài học nào trong chương trình GDCD 6?
b. Em hiểu câu ngạn ngữ trên như thế nào?Em hãy rút ra bài học cho bản thân thông qua câu ngạn ngữ đó?
Học sinh rèn luyện đức tính lễ độ như thế nào
A. Thường xuyên rèn luyện
B. Tự kiểm tra hành vi, thái độ của cá nhân
C. Ngồi vắt vẻo trên ghế trước mọi người
D. Nói leo, ngắt lời người khác
Học sinh rèn luyện đức tính lễ độ như thế nào
A. Thường xuyên rèn luyện
B. Tự kiểm tra hành vi, thái độ của cá nhân
C. Ngồi vắt vẻo trên ghế trước mọi người
D. Nói leo, ngắt lời người khác
Em hiểu thế nào về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân? Bản thân em đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân chưa? Em cần khắc phục những mặt nào?
T là một học sinh chạm chạp nên sau mỗi ngày đi học về, T
thường ghi chép lại toàn bộ những nội dung được học và dành nhiều thời
gian để tìm hiểu, chỗ nào chưa rõ T thường nhờ chị gái giảng lại và tự
hoàn thành bài tập cô giao,... Vì thế mà thành tích học tập của T ngày
càng tiến bộ. Việc làm này thể hiện T là người biết
A. Tự nhận thức bản thân.
B. Được điểm yếu của mình.
C. Thân biết phận của mình.
D. Được điểm mạnh của mình.
Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em.
Nếu là Nam, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào ?