em hãy viết một đoạn văn từ 5-7 câu nêu lên những việc cần làm dể phòng tránh dịch bệnh covid 19
Giúp với!
Hãy viết một đoạn văn (từ 6-8 câu) nêu cảm nghĩ của em về những y, bác sĩ – những chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19. Trong đoạn văn có sử dụng hợp lí một biện pháp tu từ so sánh. (Gạch chân, chú thích rõ biện pháp tu từ so sánh và cho biết nó thuộc kiểu so sánh nào).
Hãy viết cảm nhận của mình thông qua những dòng tâm sự, cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu, niềm tin của thiếu nhi đối với đất nước; ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, đảm bảo an toàn để các em sớm trở lại trường. Ưu tiên những bài viết về người thật, việc thật trong chiến dịch phòng chống dịch bệnh Covid-19.
HỘI THI NÉT CHỮ TỪ TRÁI TIM.
Giúp mình với ;-;.
viết một bài văn kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của em trong khi nghỉ học để phòng chống dịch bệnh covid-19.trong đó có sử dụng biện pháp tu từ
giúp mk vs
Câu 1: Em thường cập nhật, nắm bắt thông tin về dịch bệnh qua các kênh thông tin nào? Những thông điệp nào em thường được nghe về việc phòng chống dịch bệnh Covid 19?
Câu 2: Bản thân em đã làm gì để bảo vệ cho mình và cộng đồng trước dịch bệnh Covid 19? Trong thời gian được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, em đã làm được những việc hữu ích gì? Việc tự học ở nhà của bản thân được tiến hành như thế nào?
em hãy viết đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu ) nêu những việc cần làm để góp phần giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên?
hãy viết một đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu miêu tả ngôi trường của em trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh. Gạch chân với những biện pháp tu từ đó.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.