Thu Huong Doan

Em hãy tưởng tượng một chuyến đi tham quan vùng cao của học sinh khối 6 trường em và đã được người vùng cao đón tiếp như thế nào?

Rachel
13 tháng 1 2020 lúc 10:47

Thứ 6 ngày 19 tháng 1 vừa rồi, em đã có một chuyến đi thiện nguyện vô cùng ý nghĩa với các bạn và thầy cô nhà trường. Điểm đến của chúng em là trường Liên cấp Suối Nánh – huyện Đà Bắc – Tỉnh Hòa Bình. Cả đoàn đã tập trung tại trường và khởi hành lúc 5h sáng, vậy mà 11h30 chúng em mới có mặt tại trường Liên cấp Suối Nánh. Chặng đường gần 7 tiếng đồng hồ không hề ngắn, không những thế còn gặp phải những khó khăn do đường lên núi có những nơi bị sạt lở, hiểm trở vô cùng nhưng mọi người đều quyết tâm, không hề phàn nàn hay nhụt chí. Đi một quãng đường khó khăn như vậy mới hiểu được nỗi khổ của các em học sinh nơi đây khi phải đi bộ hàng tiếng mới tới được trường. Khi chúng em đến trường Liên cấp Suối Nánh, các em đã chào đón đoàn vô cùng nồng nhiệt với những nụ cười tươi trên môi. Nhìn thấy các em học sinh nơi đây, em cùng các bạn đã xót thương cho hoàn cảnh của các em. Các em trông thật đáng thương, tội nghiệp, nghèo khổ nhưng các em đều rất ngoan va luôn lạc quan, vui vẻ. Rồi thầy cô đã lấy ra những túi quà và cùng chúng em phân phát cho các em nhỏ. Những món quà vô cùng giản dị, bình thường như những hộp sữa, bánh kẹo, áo ấm, những đôi ủng, những túi gạo… nhưng đối với các em nhỏ lại thật xa xỉ, quý giá và tất cả mọi người đều rất vui và cảm động khi thấy niềm vui lóe lên trên khuôn mặt của các em. Khoảng 13h chiều, khi đã phát xong quà, em và các bạn, thầy cô đã dùng bữa trưa tại trường Liên cấp Suối Nánh và được các thầy cô, học sinh ở đó tiếp đãi vô cùng thân thiện. Sau đó vào lúc 15h chiều, đoàn lên xe về trường, chào tạm biệt trường Liên cấp Suối Nánh. Đến 10h30 tối, chúng em đã về đến trường và kết thúc chuyến hành trình đầy ý nghĩa. Có thể thấy rõ nét mệt mỏi của tất cả mọi người trong đoàn từ thiện nhưng tất cả đều rất vui vì đã có thể giúp được những con người ít may mắn. Em đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và giàu ý nghĩa và mong sẽ được tham gia những chuyến đi tình nguyện của trường trong những lần sau.

Khách vãng lai đã xóa
Bulldog Cute
13 tháng 1 2020 lúc 10:56

Tham khảo:

Vào ngày 19 tháng 1 vừa qua, mình và thầy cô, cùng 20 bạn học sinh khác trong đoàn từ thiện của trường THCS Cầu Giấy đã đến thăm một ngôi trường nghèo khó ở trên miền núi, đó là trường Liên cấp Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở Suối Nánh. Đoàn đã có mặt và tập trung rất sớm vào lúc 4h45 phút. Xe bắt đầu chuyển bánh từ Hà Nội đến xã Suối Nánh tỉnh Hòa Bình. Chặng đường dài khoảng 170 km và phải mất tận 7 tiếng để đến nơi, tại vì đường ghập ghềnh, mấp mô và địa hình thì rất trắc trở. Chỗ khó đi nhất là những con đường trên núi, đường thì ngoằn nghèo, có nhiều ổ gà, ổ voi mà còn có cả vực sâu rất nguy hiểm. Mình có thể thấy những vết sạt lở do cơn bão để lại. Đoạn đường như vậy thì cũng có thể thấy các em học sinh gặp khó khăn như thế nào để đến trường, các em phải đi bộ suốt 3 tiếng để đến trường. Khi đến nơi, đoàn đã được các em nhỏ chào đón nồng nhiệt. Các em trông rất tội nghiệp, nghèo khổ, các em còn rụt rè do ít khi có khách đến thăm. Các em còn có cả một tiết mục chào mừng đoàn. Sau đó đoàn đã phát quà cho các em, vẻ mặt của các em lúc đó thì rất vui vẻ khi được nhận quà. Đến 13 giờ chiều phát xong quà, mình cùng thầy cô và các bạn nghỉ ăn trưa. Lúc ăn trưa, các thầy cô của trường Suối Nánh đã tiếp đãi trang trọng và đã tỏ ra rất thân thiện với đoàn. Vào lúc 15h chiều, đoàn lên xe về trường, chuyến đi lại mất thêm 7 tiếng nữa, khoảng 22 giờ rưỡi tối thì mới về được. Tuy chuyến đi rất là mệt nhưng mình cảm thấy nó thật rất ý nghĩa và thật vui bởi mình được giúp đỡ mọi người xung quanh nhất là các bạn nhỏ vùng cao còn nhiều lắm những khó khan, thiếu thốn.