1, Người Phùng Nguyên–Hoa Lộc có những phát minh lớn nào ?
2/ Nêu những thành tựu của người phương Đông cổ đại ?
3/ Những điểm mới trong đời sống vật chất của người nguyên thủy?
4, Kể tên các cong trình kiến trúc lớn ở phương Đông và phương Tây thời cổ đại?
5/Theo em ,công cụ kim loại ra đời có tác động ra sao đên kinh tế ,xã hội?
6/Cư dân Văn Lang , Âu Lạc có những phát minh quan trọng nào ?
7/.Các quốc gia cổ đại Phương Đông được hình thành ở đâu ,từ bao giờ ,dựa trên nền tảng kinh tế gì ?
8/.Hãy kể tên 4 công trình kiến trúc tiêu biểu của thời cổ đại mà em biết?.
9/Vì sao xã hội nguyên thủy tan rã ?
10.Vẽ sơ đồ bộ máy nhà nước Âu Lac.Tổ chức nhà nước Âu Lạc có gì khác so với nhà nước Văn Lang không
11. Hãy đánh giá những thành tựu vănhoá thời cổ đại?
12. Vẽ sơ đồ và giải thích bộ máy nhà nước Văn Lang ?
13, Những lí do ra đời của nhà nước thời Hùng Vương ? Em có nhận xét gì về tổ chức nhà nước đầutiên này
14Sự thất bại của An Dương Vương để lại bài học gì cho đời sau
15 Những lí do ra đời của nhà nước thời Hùng Vương ? Em có nhận xét gì về tổ chức nhà nước đầu tiên này?
Thời Văn Lang – Âu Lạc đã để lại cho chúng ta:- Tổ quốc- Thuật luyện kim- Nông nghiệp lúa nước- Phong tục, tập quán riêng- Bài học đầu tiên về công cuộc giữ nước. Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày hiểu biết của em về một trong những giá trị trên? Là một học sinh em phải làm gì để làm theo lời Bác Hồ căn dặn: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”?
Thời Văn Lang – Âu Lạc đã để lại cho chúng ta:- Tổ quốc- Thuật luyện kim- Nông nghiệp lúa nước- Phong tục, tập quán riêng- Bài học đầu tiên về công cuộc giữ nước. Hãy viết một đoạn văn ngắn trình bày hiểu biết của em về một trong những giá trị trên? Là một học sinh em phải làm gì để làm theo lời Bác Hồ căn dặn: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”?
Lập dàn ý cho đề bài sau :
Bốn truyện truyền thuyết về thời đại Hùng Vương được học trong chương trình Ngữ văn 6 - kì I đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc về nguồn gốc dân tộc và công cuộc dựng nước, giữ nước thời các vua Hùng. Em hãy kể một câu chuyện tổng hợp về thời các vua Hùng bằng cách xâu chuỗi các sự việc chính trong bốn truyện truyền thuyết ấy?
Với công lao dựng nước của các vua Hùng thế hệ trẻ chúng ta ngày nay cần phải làm gì? để xứng đáng với công lao đó
hãy nêu những điểm giống và khác nhau của nhà nước văn lang và nhà nước âu lạc
" Các vua Hùng đã có công dựng nước
Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước"
Theo em thời kì "vua Hùng" tương ứng với nhà nước nào? Em có suy ngĩ gì về câu nói của Bác Hồ??? GIÚP MINK NHA MINK TICK CHO!!!!
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.