Câu 1: Phân biệt 2 hiện tượng thụ phấn và thụ tinh. Thụ phấn có quan hệ gì với thụ tinh?
Câu 2: Liên hệ ở địa phương nơi em ở về các loại quả. Hãy quan sát và cho biết đặc điểm nào để phân biệt và sắp xếp chúng vào các nhóm quả đã học?
Câu 3: Người ta đã có những cách gì để bảo quản và chế biến các loại quả thịt?
Câu 4: Lấy một hạt ngô đã được để trên bông ẩm từ 3-4 ngày (cho phần phôi của hạt trương lên để có thể quan sát dễ dàng). Bóc lớp vỏ của hạt rồi dùng kính lúp để quan sát.
Hãy tìm các bộ phận của hạt ngô.
sinh 6 nha !
Ai nhanh mình tick cho
A/ ông nam đem theo 1 848 000đ để mua 3 loại đồ dùng học tập:112 cây thước kẻ,168 cây bút viết,224 cuc tay.khi đem về nhà thì ông nam chia thành các phần quà để tặng cho các em thiếu nhi trong khu phố nhân dịp lễ giáng sinh .hoi có nhiều nhất bao nhiêu phần quà?mỗi phần quà có bao nhiêu cây thước kẻ ,cây bút viết, cục tẩy? mỗi phần quà giá trị bao nhiêu tiền?
B/ trường quốc tế Á Châu có số học sinh khoảng 901 đến 1000 học sinh.khi chia thành 20 nhóm,25 nhóm,50 nhóm để tổ chứa thi kéo co thì vừa đủ.tìm số học sinh trường đó?
Như các em đã biết, ba điểm thẳng hàng khi chúng thuộc cùng một đường thẳng. Nếu ba điểm đó là ba cây ăn quả, ta sẽ trồng chúng thẳng hàng để tăng vẻ đẹp cho khu vườn, tất nhiên còn có bóng mát và có quả để ăn.
Em hãy vẽ sơ đồ:
a) Trồng 5 cây thành 2 hàng, mỗi hàng 3 cây.
b) Trồng 7 cây thành 6 hàng, mỗi hàng có 3 cây.
c) Trồng 9 cây thành 10 hàng, mỗi hàng có 3 cây.
Đội sao đỏ của trường có 24 bạn . Cô phụ trách muốn chia đôi thành các nhóm đều nhau để kiểm tra vệ sinh lớp học , mỗi nhóm có ít nhất 2 bạn . Em hãy chia giúp cô giáo bằng các cách có thể .
Đội Sao đỏ của trường có 24 bạn. Cô phụ trách muốn chia cả đội thành các nhóm đều nhau để kiểm tra vệ sinh lớp học, mỗi nhóm có ít nhất 2 bạn. Em hãy chia giúp cô giáo bằng các cách có thể.
giúp mình 9 câu này với mn :
1.nêu chức năng của mạch rây và mạch gỗ.
2.thế nào là dác ,ròng.nêu chức năng của chúng.
3 bằng cách nào ta có thể xác định tuổi của cây thân gỗ.
4.người ta thường dùng phần nào của thân cây để làm nhà ? Vì sao ?
5.có mấy loại rễ ?Nêu đặc điểm và lấy mỗi loại 3 ví dụ.
6.phân biệt cấu tạo trong của thân non với miền hút của rễ.
7.có mấy loại thân ? kể tên một số loại cây có những loại thân đó.
8.kể tên những loại rễ biến dạng và chức năng của chúng.
9.bộ phận nào của rễ có chức năng chủ yếu hấp thụ nước và muối khoáng ?
XIn các nhân tài giúp em với. EM đuối rồi .
ai đúng em sẽ tick ạ !
1+1=?
Dựa vào đặc điểm nào để phân biệt các loại quả? Có mấy loại quả chính? Nêu đặc điểm phân biệt và cho ví dụ mình họa?
Đây là câu hỏi Sinh học lớp 6 ạ
1. cây có hoa có những loại cơ quan nào, chúng có chức năng gì
2. trong một cơ quan và giữa các cơ quan của cây có hoa có những mối quan hệ nào để cây thành một thể thống nhất, cho ví dụ
3. hãy giải thích vì sao rau trồng trên đất khô cằn, ít đc tưới bón thì lá thường ko xanh tốt, cây chậm lớn, còi cọc, năng suất thu hoạch sẽ thấp
4. các cây sống trong môi trường nước thường có những đặc điểm hình thái ntn
5. nêu một vài ví dụ về sự thích nghi của các cây ở cạn với môi trường
6. các cây sống trong những môi trường đặc biệt( sa mạc, đầm lầy ) có những đặc điểm gì, cho một vài ví dụ
7. quả và hạt phát tán nhờ động vật thường có những đặc điểm gì
8. kể tên những quả hạt có thể tự phát tán mà em biết
9. những quả và hạt có đặc điểm gì thường đc phát tán nhờ gió
10. người ta nói rằng những hạt rơi chậm thường đc gió mang đi xa hơn. hãy cho biết điều đó đúng hay sai, vì sao
11. tìm những điểm giống nhau và khác nhau giữa hạt của cây hai lá mầm và hạt của cây một lá mầm
12. vì sao người ta chỉ giữ lại làm giống các hạt to, chắc, mẩy, ko bị sứt sẹo và ko bị sâu bệnh
13. sau khi học xong bài này có bạn nói rằng: hạt lạc gồm có ba phần là vỏ, phôi và chất dinh dưỡng dự trữ. theo em câu nói của bạn có chính xác ko, vì sao
14. phân biệt hiện tượng thụ phấn và hiện tượng thụ tinh. thụ phấn có quan hệ gì với thụ tinh
15. quả và hạt do bộ phận nào của hoa tạo thành. em có biết những cây nào khi quả đã hình thành vẫn còn giữ lại một bộ phận của hoa, tên của bộ phận đó
đội thể thao của trường có 45 vận động viên huấn luyện viên muốn chia thành các nhóm để tập luyện sao cho mỗi nhóm có ít nhất hai người và không quá 10 người biết rằng các nhóm có số người như nhau Em hãy giúp huấn luyện viên kia nhé