Cho tình huống: Hùng là học sinh lớp 8.Hung thường xuyên không làm bài tập về nhà.Mà cứ đến giờ truy bài Hùng lại mượn bài của Thắng để chép.Có lần kiểm tra Hùng không chịu suy nghĩ mà chỉ chờ bạn bên cạnh làm là Hùng lại chép bài của bạn. a)Em hãy nhận xét việc làm của bạn Hùng?Việc làm của Hùng sẽ dẫn tới hậu quả gì? b)Từ tình huống trên em hãy cho biết ý nghĩa của tự lập?Lấy ví dụ để chứng minh?
Trong học tập, bạn Ái quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
-Em có nhận xét gì về thái độ và cách học của bạn Ái?
-Theo em, bạn Ái phải làm gì để tiến bộ hơn trong học tập
Trong học tập, bạn Ái quen thói không chịu tìm hiểu thấu đáo bài học, gặp bài làm hơi khó thường lười suy nghĩ, hay hỏi người khác, trong lớp thường ít phát biểu ý kiến, hay nói theo các bạn khác, hay chép bài làm của các bạn.
-Em có nhận xét gì về thái độ và cách học của bạn Ái?
-Theo em, bạn Ái phải làm gì để tiến bộ hơn trong học tập
Hiện nay tệ nạn xã hội (ma túy) đã và đang xâm nhập vào trường học. Có nhiều học sinh lười học ham chơi sử dụng chất ma túy .Em có suy nghĩ gì về hiện tượng này, là học sinh em cần làm gì để không mắc vào tệ nạn xã hội này? Giups mk vs mai mk thi rồi :((
Bạn A đi kiểm tra bài tập bạn B, phát hiện bạn B không làm bài tập, bạn A không nói cho thầy cô biết. a) em hãy nhận xét bạn A? b) nếu em là bạn A em sẽ làm gì?
* TÌNH HUỐNG 1. Trong giờ học cô giáo giao cho học sinh thực hiện hoạt động nhóm để hoàn thiện một nhiệm vụ học tập là làm một bài tập dự án. Ngay sau đó bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn H học giỏi và thành thạo về tin học rồi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì cả đâu, vì đã có bạn H làm hết rồi”
.a. Em có đánh giá như thế nào về lời nói trên của bạn A?b. Giả sử em là bạn B trong tình huống đó, em sẽ nói gì với bạn A?
.* TÌNH HUỐNG 2. Bạn V là học sinh lớp 8A và khá năng nổ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn V vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn V đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn M là bạn học cùng lớp với bạn V, lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến. Khi bạn V góp ý thì bạn M cho rằng: “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích. Không cần thiết phải áp dụng các phẫn mềm thì vẫn học được mà. Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”. a. Em có đánh giá như thế nào về việc làm của bạn M trong tình huống trên? b. Giả sử em là một người của bạn M trong tình huống trên, em sẽ nói gì với bạn Mìh đag cần gấp để mai ktra ạ;)Em hãy phân loại những biểu hiện dưới đây thành hai loại: thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị - xã hội.
a) Luôn luôn tham gia đúng giờ ;
b) Luôn luôn phải nhắc nhở ;
c) Bị bạn bè lôi kéo ;
d) Nhờ người khác tham gia để được nghỉ ;
đ) Làm việc để được nhận xét tốt;
e) Tham gia vì thấy lợi ích cho mọi người và bản thân ;
g) Lo lắng đến công việc được phân công ;
h) Tham gia vì thầy cô giáo yêu cầu ;
i) Vận động các bạn cùng tham gia ;
k) Luôn xác định mục tiêu và kiểm tra đánh giá lại kết quả hoạt động;
l) Suy nghĩ, cải tiến, sáng tạo trong hoạt động.
Câu 1 : Em có suy nghĩ gì về tình bạn khác giới.
Câu 2 : Theo em, học sinh THCS đã được yêu chx ? Vì sao ?
Giúp mình với kiểm tra 1 tiết .
Tuấn là học sinh chậm tiến, thường xuyên giao du với bọn xấu và bị chúng lôi kéo vào con đường hút chích. Có lần chúng bắt Tuấn phải lấy trộm tiền của các bạn cùng lớp để nộp cho chúng. a) Em có nhận xét, đánh giá gì về hành động của Tuấn b) Nếu em là bạn học của Tuấn, trong trường hợp này em sẽ xử lý như thế nào?