minh khong chac nua
CN la Duong
VN la cum con lai
con cai kia minh chua hoc
minh khong chac nua
CN la Duong
VN la cum con lai
con cai kia minh chua hoc
Đọc ngữ kiệu sau và trả lời các câu hỏi:
Hãy sống mỗi ngày như bông hoa hướng dương.
(...) Trong muôn nghìn bông hoa rực rỡ ấy có một bông hoa tên là Hướng dương. Hoa Hướng dương cũng mang trong tim một tình yêu cháy bỏng với mặt trời. Hoa quyết định nhuộm vàng mình, cũng như luôn vươn cao mình hướng về mặt trời mặc cho những lời đường mật của ong bướm, lời thì thầm của gió và sự dịu dàng của mây; mặc cho những tia nắng chói chang nóng rát chiếu vào hoa vẫn vàng tươi và tràn đầy sức sống.
Hoa Hướng dương tượng trưng cho sự tích cực, vươn lên luôn hướng ra ánh sáng. Chính vì thế mà hoa Hướng dương luôn mang màu vàng ấm áp thắp sáng những nơi tối tăm cho cuộc sống tươi mới và đầy sức sống. Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống giống như Hướng dương luôn hướng về phía mặt trời chứ không phải những đám mây đen.
Trong cuộc sống rồi ai cũng sẽ có lúc cảm thấy cô đơn mệt mỏi nhưng bạn hãy nhớ rằng có khó khăn, nghịch cảnh luôn luôn tồn tại trong cuộc sống này để thử thách bản lĩnh, nghị lực và ý chí của mỗi chúng ta. Nên hãy luôn hướng về những điều tốt đẹp như bông hoa Hướng dương hướng về mặt trời nhé!
(Nguồn trích dẫn từ Internet)
Câu 1: Hãy xác định phương thức biểu đạtchính của văn bản trên?
Câu 2: Hãy luôn nhìn vào điểm tích cực của cuộc sống, giống như hoa hướng dương luôn hướng về phía mặt trời chứ không phải những đám mây đen.
Câu văn trên thuộc kiểu câu gì? Nêu tác dụng của kiểu câu ấy?
Câu 3: Chỉ ra và phân tích giá trị biểu đạt của phép tu từ trong đoạn văn thứ nhất của ngữ liệu?
Câu 4: Qua hình ảnh hoa hướng dương, tác giả muốn gửi đến chúng ta thông điệp gì?
Mn ơi giúp mình với mai mình thi học kì oy :((
Sinh học nhé!!
C1: Kể tên các ngành động vật có xương sống đã học, nêu đại diện ( lưỡng cư,bò sát...)
C2: TRình bày đặc ddiemr chung của hệ tuần hoàn, hô hấp của tất cả các lớp ĐV đã học, từ đó nêu hướng tiến hóa về t/chức cơ thể của động vật.
C3: Phân tích đặc điểm cấu tạo ngoài của chim thích nghi đời sống bay.
C4:Chú thích sơ đồ não bộ của thỏ.
C5: Cây phát sinh giới động vật là gì?Nêu ý nghĩa của cây pát sih
C6: Thế nào là đv quí hiếm? thực trạng và biện pháp
Làm ơn giúp mình nhanh nhanh với. Ai TL đúng mình sẽ t-i-c-k cho hết nhé :> camon :<
(1)Một quan chức cuả thành phố kết thúc buổi lễ phát thưởng như sau: (2)Và ông đưa tay chỉ về phía các thầy giáo,cô giáo ngồi trên hành lang.(3) Các thày, các cô đều đứng dậy vẫy mũ đáp lại , tất cả đều xúc động về sự biểu lộ lòng mến yêu ấy của học sinh.(4)'' Ra khỏi đây, các con ạ, các con không đc quên gửi lời chào và lòng biết ơn đến những người đã vì các con mà ko quản mệt nhoc, những người đã hiến cả trú thông minh và lòng dũng cảm cho các con , những người sống và chết vì các con ,và họ đây này !'' (5) Nghe lời kêu gọi cảm động ,đáp úng đúng những tình cảm của mình ,tất cả học sinh đều đứng dậy ,dang tay về phía các thầy các cô .
Câu 1 (1đ) : Hãy sắp xếp lại các câu văn trong đoạn văn theo trình tự hợp lí ?
Câu 2 (2đ): Việc sắp xếp các câu văn sau trong đoạn văn trên đc theo một trình tự hợp lí có tác dụng gì ?
Các bạn giúp mik nhé
BT1:Có một lần, tại một trường trung học, ngài Hiệu trưởng đến gặp cácem học sinh để nói chuyện. Trong khi nói, ông giơ lên cho các em thấymột tờ giấy trắng, trên đó có một chấm tròn đen ở một góc nhỏ và hỏi: - Các em có thấy đây là gì không ? Tức thì cả hội trường vang lên: - Đó là một dấu chấm.Ngài Hiệu trưởng hỏi lại : - Thế không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư ? Ngài kết luận :- Thế đấy con người luôn luôn chú ý đến những lỗi nhỏ nhặt mà quên đitất cả những phẩm chất tốt đẹp còn lại. Khi phải đánh giá một sự việchay là một con người, thầy mong các em sẽ chú ý đến tờ giấy trắngnhiều hơn là những vết bẩn có trên nó. ( Theo Quà tặng cuộc sống )
a,Văn bản trên thuộc phương thức biểu đạt gì
b,Trình bày suy nghĩ của em về câu chuyện trên
Trả lời nhanh mình tích cho nhé
BT2:Cho đề văn:tại sao phạm Duy tốn lại đặt tên cho truyện ngắncủa mình là:Sống chết mặc bay/
Hãy xác đinhvấn đề cần gthích cho đê văn trên
BT3:Hãy giải thích lời khuyên của Lênin:''Học,học nữa,học mãi"
Giúp mình vs nhé cacban thanks ạ!
Sắp xếp những câu văn dưới đấy theo một thứ tự hợp lí để tạo thành đoạn văn có tính liên kết chặt chẽ.
(1) Một quan chức của thành phố đã kết thúc buổi lễ phát thưởng như sau: (2) Và ông đưa tay chỉ về phía các thầy giáo, cô giáo ngồi trên các hành lang. (3) Các thầy, các cô đều đứng dậy vẫy mũ, vẫy khăn đáp lại, tất cả đều xúc động về sự biểu lộ lòng mến yêu ấy của học sinh. (4) “Ra khỏi đây, các con ạ, các con không được quên gửi lời chào và lòng biết ơn đến những người đã vì các con mà không quản bao mệt nhọc, những người đã hiến cả trí thông minh và lòng dũng cảm cho các con, những người sống và chết vì các con và họ đây này!”. (5) Nghe lời kêu gọi cảm động, đáp ứng đúng những tình cảm của mình, tất cả học sinh đều đứng dậy, dang tay về phía các thầy, các cô.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
...Qua màng nước mắt, tôi nhìn theo mẹ và em trèo lên xe. Bỗng em tụt lại xuống chạy về phía tôi, tay ôm con búp bê. Em đi nhanh về chiếc giường, đặt con Em Nhỏ quàng tay vào con Vệ Sĩ.
- Em để nó ở lại – Giọng em ráo hoảnh – Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng nó ngồi cách xa nhau. Anh nhớ chưa? Anh hứa đi.
- Anh xin hứa.
Tôi mếu máo trả lời và đứng như chôn chân xuống đất, nhìn theo cái bóng bé nhỏ liêu xiêu của em tôi trèo lên xe. Chiếc xe tải rồ máy, lao ra đường và phóng đi mất hút.
(Khánh Hoài, trích “Cuộc chia ta của những con búp bê”)
1, Đoạn trích được kể qua lời của nhân vật nào? Tại sao tác giả lại chọn nhân vật ấy để kể lại câu chuyện này? (1 điểm)
2, Xét về cấu tạo, những từ in đậm trong đoạn trích trên được xếp vào loại từ nào? Hãy phân loại chúng. (1 điểm)
3, Em hiểu “chôn chân” ở đây nghĩa là gì? Việc sử dụng từ “chôn chân” trong đoạn văn diễn tả điều gì?. (1 điểm)
4, Tại sao người em lại đặt con Em Nhỏ cạnh con Vệ Sĩ? Qua hành động của người em chúng ta rút ra được bài học gì cho bản thân? (1 điểm)
5, Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu để trình bày cảm nhận của mình về tình anh em của Thành và Thủy trong văn bản. Đoạn văn có sử dụng một từ láy, một cụm tính từ (gạch chân và ghi chú thích). (2 điểm)
ĐỀ LUYỆN SỐ 2
Đọc kỹ đoạn văn và trả lời các câu hỏi bên dưới:
“Qua màng nước mắt, tôi nhìn theo mẹ và em trèo lên xe. Bỗng em lại tụt xuống chạy về phía tôi, tay ôm con búp bê. Em đi nhanh về chiếc giường, đặt con Em Nhỏ quàng tay vào con Vệ Sĩ.
- Em để nó ở lại – Giọng em ráo hoảnh – Anh phải hứa với em không bao giờ để chúng nó ngồi cách xa nhau. Anh nhớ chưa? Anh hứa đi.
- Anh xin hứa.
Tôi mếu máo trả lời và đứng như chôn chân xuống đất, nhìn theo cái bóng bé nhỏ liêu xiêu của em tôi trèo lên xe. Chiếc xe tải rồ máy, lao ra đường và phóng đi mất hút.”
(Ngữ văn 7, tập một)
1. Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai?
2. Phương thức biểu đạt chính được tác giả sử dụng trong đoạn văn là gì?
3. Văn bản chứa đoạn trích trên dùng ngôi kể thứ mấy? Việc lựa chọn ngôi kể đó có tác dụng gì?
4*. Nêu nội dung chính của đoạn văn. Theo em, hành động của nhân vật người em trong đoạn văn có ý nghĩa như thế nào trong việc thể hiện nội dung của văn bản?
5. Tìm các từ láy trong đoạn văn và phân loại.
6. Viết một đoạn văn khoảng 8 câu trình bày cảm nhận của em về nhân vật người em trong văn bản chứa đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất một từ ghép đẳng lập và một từ láy bộ phận. Gạch chân và chú thích.
mn help minh voi
Các bạn giúp mình giải đề cương ôn tập kiểm tra 1 tiết PLEASE (3baif)
Câu 1: Vì vì sao nói thú là lớp động vật có xương sống, có tổ chức cao nhất.
Câu 2: Trình bày những đặc điểm sinh sản của chim bồ câu và ý nghĩa của những đặc điểm này.
Câu 3: Giữa động vật hằng nhiệt và động vật biến nhiệt nào chiếm ưu thế hơn? vì sao?
Môn Sinh học
khi mổ động vật không có xương sống cần có những kĩ năng gì?
Ai nhanh mk tick cho.