1 tấn +100km3+1km2+1000m=
giúp mình với help me
Tl : Lộ - phủ - huyện - hương, xã.
#Trang
1 tấn +100km3+1km2+1000m=
giúp mình với help me
Tl : Lộ - phủ - huyện - hương, xã.
#Trang
những chính sách giáo dục thời lý được đảng và nhà nước ta thực hiện trong giai đoạn hiên nay như thế nào?
Mình rất cần đây là bài thi học kì của mình
Giups m nha !!!
1)nhà nước quân cchủ chuyên chế là nhà nunh như thế nào
2)đặc điểm cơ sở kinh tế xã hội phong kiến phương tây là
3)nông nô được hình thành chủ yếu từ giai cấp nào
4)ma gien lan đi vòng quanh trái đTr hết gần 3 năm ghi rõ mốc thời gian
5)quê hương của phong trào văn hóa phục hưng là nước nào
6)hệ tư tưởng và đạo đức chính thống của giai cấp phong kiếnTrung Quốc là ?thành thị trung đại xuất hiện khi nào
7)vương quốc su gô thay trước đây là nước nào hiện nay
8)ai là người khởi xướng phong trào cải ccải tôn giáo
9)xã hội Trung Quốc đạt đến sự phồn thịnh ở thời đại nào
10)cuộc kháng chiến chống tống lần thứ nhất của lê hoàn diễn ra khi nào
11)chính sách ngụ binh ngư nông có nội dung gì
12)lễ cày kịch điền xuất hiện vào triều đại nào
13)vị vua nào mở đầu triều đại nhà lý
14)trận chiến trên sông như nguyệt thắng lợi do
15)bộ luật thành văn đầu tiên của nước ta là bộ luật nào? Ban hành năm nào
16)nhà lý đổi quốc hiệu Đại Việt năm nào
17)mục mục của cuộc tiến công tự vệ của nhà li là gì
18)chiến thắng bạch Đằng năm 938 có ý nghĩa gì
19)bài thơ phần được ngâm lên thì tinh thần quân tống như thế nào
Các bạn hãy giải đề cương này giúp cho mình với vì ngày mai là kiểm tra học kì I môn lịch sử
câu 1/ Tại sao: nói cuộc tiến công sang nước tổng của Lý thường Kiệt vào năm 1075 là cuộc tấn công với mục đích tự vệ?
câu 2/ Cách đánh giặc của nhà Trần trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên lần thứ ba có gì giống và khác so với lần thứ 2?
Câu 3/ Chủ trương "vườn không nhà trống" đã có tác dụng như thế nào trong cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên?
câu 4/ Trước hành động chuẩn bị xâm lược Đại Việt của nhà Tống, nhà Lý đã chuẩn bị đối phó như thế nào?
Câu /5 Phân tích nguyên nhân thắng lợi của nhà Trần trong ba lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông - Nguyên.
Câu 6/ Nhà Đinh- Tiền Lê đã làm gì để xây dựng nền kinh tế tự chủ?
Câu 7/ Tại sao Lý Công uẩn lại dời đô về Thăng Long?
Câu 8/ Vẽ sơ đồ cơ cấu xã hội thời Trần.
Mong các bạn giải cho mình.
Em hãy cho biết ở địa phương em có đình,chùa công trình kiến trúc nào được xây dựng dưới thời nhà Lý
Đọc 6 câu thơ tiếp theo: “Trẻ thời đi vắng...trầu không có”
a. Điều kiện tiếp đãi bạn của nhà thơ được thể hiện qua chi tiết, hình ảnh nào? Điều kiện của đó có gì đặc biệt?
b. Những cái “không có” trong 6 câu thơ được nhà thơ sắp xếp theo trình tự như thế nào? Điều này có tác dụng gì?
Câu 1:
Nhà Lí được thành lập trong điều kiện, hoàn cảnh như thế nào?
Câu 2:
Các chính sách xây dựng quân đội và luật pháp của thời Lí? Nêu điểm tiến bộ?
Giúp mình với!
Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống. Bữa cơm chỉ có vài ba món rất giản đơn, lúc ăn Bác không để rơi vãi một hột cơm, ăn xong, cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn còn lại thì được sắp xếp tươm tất.
(Ngữ văn 7 tập 2)
Câu văn: “Con người của Bác, đời sống của Bác giản dị như thế nào, mọi người chúng ta đều biết: bữa cơm, đồ dùng, cái nhà, lối sống” sử dụng phép tu từ nào?
a. Ẩn dụ
b. Hoán dụ
c. Tương phản
d. Liệt kê
Việc sử dụng từ láy trong 2 câu thơ sau có tác dụng biểu đạt chính như thế nào?
“Lom khom dưới núi tiều vài chú
Lác đác bên sông chợ mấy nhà”
A. Tô đậm hình ảnh con người nhỏ bé giữa không gian bao la ở chốn Đèo Ngang.
B. Tô đậm tính chất thưa thớt, tiêu điều của cảnh sinh hoạt ở Đèo Ngang.
C. Gợi tả một không gian vũ trụ rộng lớn đối lập với con người nhỏ bé, cô đơn.
D. Gợi tả hình ảnh con người nhỏ nhoi, sự sống thưa thớt qua đó tô đậm khung cảnh đèo Ngang heo hút, hoang sơ.
Sắp xếp các từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập vào hai nhóm : hoa hồng, hoa huệ, các chép, đầu đuôi, chài lưới, cá rô, bàn ghế, bút mực, nhà cửa, của sổ, công cha, nghĩa mẹ, tươi tốt, tươi đẹp,học hành, học toán
a. Từ ghép chính phụ:
b. Từ ghép đẳng lập: