Đố: Một học sinh đề nghị làm một "thước đo góc hình chữ nhật" như hình 22 các đoạn thẳng trên các cạnh BC, CD, DA có độ dài bằng nhau.
Hãy đo để kiểm tra xem thước đó đúng hay sai.
Đố: Một học sinh đề nghị làm một "thước đo góc hình chữ nhật" như hình 22, các đoạn thẳng trên các cạnh BC, CĐ, ĐÃ có độ dài bằng nhau. Hãy đo để kiểm tra xem thước đó đúng hay sai.
a) Vẽ góc xOy có số đo bằng 600 (Dùng thước đo góc vẽ chính xác số đo góc). Vẽ tia phân giác Oz của góc xOy. Lấy điểm A nằm trong góc xOy nhưng không thuộc tia Oz. Kẻ tia OA.
b) Có bao nhiêu góc được tạo thành trong hình vẽ ở câu a) ? Dùng thước đo góc xác định số đo của chúng? (Lấy giá trị chính xác nhất có thể
Trong trò chơi bi-a, các đấu thủ thường áp dụng kinh nghiệm sau: Muốn đẩy quả cầu A vào điểm O (trên cạnh bàn) để khi bắn ra trúng quả cầu B (Hình bên trái) thì cần xác định điểm O sao cho tia Ot (tia vuông góc với mặt bàn tại O) phải là tia phân giác của góc AOB.
Em hãy xem hình bên phải rồi dùng các dụng cụ đo (thước thẳng, êke, thước đo góc) kiểm tra xem quả cầu C sau khi đập vào cạnh bàn có đập trúng vào quả cầu D không?
Giúp em với
a) Vẽ góc xOy có số đo bằng 600 (Dùng thước đo góc vẽ chính xác số đo góc). Vẽ tia phân
giác Oz của góc xOy. Lấy điểm A nằm trong góc xOy nhưng không thuộc tia Oz. Kẻ tia
OA.
b) Có bao nhiêu góc được tạo thành trong hình vẽ ở câu a) ? Dùng thước đo góc xác định số đo của chúng? (Lấy giá trị chính xác nhất có thể)
a) Kể tên các góc có trong hình vẽ trên, những góc nào có số đo bằng 0 60 ? b) Điểm D có nằm trong góc ABC không? Điểm C có nằm trong góc ACB không ? c) Em hãy dự đoán số đo góc ABD và sử dụng thước đo góc để kiểm tra lại dự đoán của mình?
dùng thức và eke vẽ hình luôn EFGH có cạnh bằng 8 cm ( nêu rõ các bước vẽ)? Sau đó kẻ thêm 2 đường chéo rồi dùng compa đo và so snahs độ dài của chúng
dùng thức và eke vẽ hình luôn EFGH có cạnh bằng 8 cm ( nêu rõ các bước vẽ)? Sau đó kẻ thêm 2 đường chéo rồi dùng compa đo và so snahs độ dài của chúng