c1 : hoa / mua ở bên đường
c2 : hoa mua ở / bên đường
c1 : hoa/ mua ở bên đường
c2 : hoa mua? ở bên đường
c1 : hoa / mua ở bên đường
c2 : hoa mua ở / bên đường
c1 : hoa/ mua ở bên đường
c2 : hoa mua? ở bên đường
Chép vào vở đoạn thơ và dùng dấu gạch chéo để phân cách các từ trong hai câu thơ cuối đoạn. Ghi lại các từ đơn, từ phức trong đoạn thơ:
Chép vào vở đoạn thơ và dùng dấu gạch chéo để phân cách các từ trong hai câu thơ cuối đoạn. Ghi lại các từ đơn, từ phức trong đoạn thơ:
Dùng dấu gạch chéo ( / ) để phân cách các từ trong hai câu thơ sau :
Rất công bằng, rất thông minh
Vừa độ lượng, lại đa tình, đa mang.
Viết lại các từ đơn và từ phức trong hai câu thơ trên :
- Từ đơn:............................
- Từ phức:............................
Bài 3: Dùng dấu gạch chéo (/) tách các từ trong các câu sau rồi ghi chú ở dưới các từ đơn (TĐ), từ phức (TP): a) Bởi tôi ăn uống điều độ và làm việc chừng mực nên tôi chóng lớn lắm. b) Một người ăn xin già lọm khọm đứng ngay trước mặt tôi. c) Mùa xuân lại đến với bản làng quê tôi. Hoa mơ đua nhau nở trắng đồi.
Dùng gạch chéo (/) tách chủ ngữ và vị ngữ trong các câu sau:
dùng dấu gạch chéo tách các từ trong các câu sau rồi ghi lại từ đơn từ phức trong câu : bởi tôi ăn uống điêu đọ và làm làm việc chừng mực nên tôi chóng lớn lắm . cứ chốc chốc , tôi lại trịnh trọng và khoan thai đưa hai chân lên vuốt râu
Câu sau đây có 14 từ, mỗi từ được phân cách bằng một dấu gạch chéo :
Nhờ / bạn / giúp đỡ / lại / có / chí / học hành /, nhiều / năm / liền /, Hạnh / là / học sinh / tiên tiến /.
1) Hãy xếp các từ trên thành hai loại và điền vào cột tương ứng :
- Từ chỉ gồm một tiếng (từ đơn)
M : nhờ, .................................
- Từ gồm nhiều tiếng (từ phức).
M: giúp đỡ, .................................
Dùng gạch chéo tách bộ phận chủ ngữ và vị ngữ trong câu sau:
Ba cháu bảo nếu ước mơ đủ lớn, những chuyện khác chỉ là chuyện nhỏ.”
Cách kể chuyện ở bài tập 2 có điểm gì khác so với với bài tập 1 ?
a) Về trình tự sắp xếp sự việc : .........................................
b) Về những từ ngữ nối hai đoạn :
Theo cách kể 1
- Từ ngữ mở đầu đoạn 1:................................
- Từ ngữ mở đầu đoạn 2:................................
Theo cách kể 2
- Từ ngữ mở đầu đoạn 1:................................
- Từ ngữ mở đầu đoạn 2:................................