Cho 4 số:\(\frac{1}{2}\):5.6:-100:8 .Dùng phép tính cộng;trừ;nhân;chia và các dấu ngoặc 1 cách tùy ý để đc giá trị -50.7
Cho chín chữ số 4, dùng các phép tính: cộng, trừ, nhân, chia, lũy thừa, bậc, căn, giai thừa, phân số
để có kết quả là : 2000
cho mình hỏi bài toán này: dùng các số 2,3,5,8 và các dấu cộng, trừ,nhân, chia ra 16 (lưu ý: các số 2,3,5,8 chỉ được sử dụng một lần và phải sử dụng hết, các dấu nhân chia cộng trừ chỉ được sử dụng 1 lần và ko sử dụng hết. mình không biết toán lớp mấy nữa...
Đề bài như sau:
Hãy sử dụng các số 1, 1, 5, 8 và các phép tính cộng, trừ, nhân, chia (+, -, x, : ) và dấu ngoặc đơn để tạo thành phép toán có kết quả bằng 10.
Bạn phải sử dụng tất cả chữ số trên, mỗi số một lần. Một phép tính có thể được lặp lại nhiều lần, ví dụ 1 + 1 + 5 + 8 và không nhất thiết phải dùng tất cả phép tính, dấu.
Lưu ý, bạn chỉ được dùng 4 phép cộng, trừ, nhân chia. Phép mũ, ví dụ, 8 + 1 + 1^5 là không hợp lệ.
Với trường hợp này, bạn giải quyết như thế nào?
Hãy sử dụng các số hữu tỉ sau và các phép tính cộng,trừ,nhân,chia và các dấu ngoặc để tạo thành 1 phép tính có kết quả là -50,7:
\(\frac{1}{2}\); 5,6 ; -100 ; 8
thanks
Hãy tìm cách kết hợp với các số 10; -2; 4; -25; \(\frac{1}{2}\); -100; 5,6; 8 bằng dấu các phép tính cộng, trừ, nhân. chia và dấu ngoặc để được một biểu thức có giả trị đúng bằng các số -105; -50,7 .
Đố em hãy tìm cách "nối" các số ở những chiếc lá bằng dấu các phép tính cộng trừ nhân chia và dấu ngoặc để được một biểu thức có giá trị đúng bằng số ở bông hoa.
Dùng 10 chữ số khác nhau để biểu diễn số 1 mà không dùng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
Dùng 10 chữ số khác nhau để biểu diễn số 1 mà không dùng các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.