Dựa vào những kiến thức đã học ở lớp dưới, hãy nêu thêm ví dụ về cách nối các vế câu ghép.
Tìm hiểu kết cấu bài thơ (Gợi ý: dựa vào mô hình kết cấu bài tứ tuyệt Đường luật - khai, thừa, chuyển, hợp - đã được biết ở lớp dưới; chú ý mối liên hệ lô-gisc giữa các câu thơ và vị trí của câu thơ thứ ba.)
Đặt một câu văn có dùng một trong các dấu cấu (em học ở lớp 8) để nói về tác hại của bao bì ni lông. Cho biết công dụng của nó trong câu em vừa đặt
Viết 1 đoạn văn ngắn ( 10-12 câu ) theo cách diễn dịch, trình bày cảm nhận của em về cụ Bơ-men trong văn bản " Chiếc lá cuối cùng" của O Hen-ri . Trong đó có sử dụng 2 câu ghép và các dấu câu đã học ( dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép và dấu hai chấm ).
Viết 1 đoạn văn ngắn ( 10-12 câu ) theo cách diễn dịch, trình bày cảm nhận của em về cụ Bơ-men trong văn bản " Chiếc lá cuối cùng" của O Hen-ri . Trong đó có sử dụng 2 câu ghép và các dấu câu đã học ( dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép và dấu hai chấm ).
Viết 1 đoạn văn ngắn ( 10-12 câu ) theo cách diễn dịch, trình bày cảm nhận của em về cụ Bơ-men trong văn bản " Chiếc lá cuối cùng" của O Hen-ri . Trong đó có sử dụng 2 câu ghép và các dấu câu đã học ( dấu ngoặc đơn, dấu ngoặc kép và dấu hai chấm ).
viết một đoạn văn từ 8-10 câu giới thiệu về nhà văn Nam Cao .Trong đó có sử dụng các dấu câu đã học
Dựa vào kiến thức đã học ở lớp dưới, hãy nêu thêm quan hệ ý nghĩa có thể có giữa các vế câu. Cho ví dụ minh họa.
1. Viết 1 đoạn văn ngắn ( 6-8 câu) giữa em và bạn em trao đổi về việc học tập của em, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã đc học ( câu trần thuật, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấu hiệu nhận biết.
2. Viết 1 đoạn văn ngắn ( 8-10 câu) giữa em và bạn em trao đổi về biện pháp tự bảo vệ bản thân trước tình hình covid- 19 diễn biến phức tạp, trong đó có sử dụng 3 trong các kiểu câu đã đc học ( câu trần thuật, nghi vấn, cầu khiến,...). Chỉ rõ kiểu câu em đã sử dụng và dấu hiệu nhận biết.
Làm giúp mik !!!