Lời giải:
Như vậy tất cả các việc trên đều đúng.
Đáp án cần chọn là: D
Lời giải:
Như vậy tất cả các việc trên đều đúng.
Đáp án cần chọn là: D
Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:
Hai bàn tay em
Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
Hoa hồng hồng nụ
Cánh tròn ngón xinh.
Đêm em nằm ngủ
Hai hoa ngủ cùng
Hoa thì bên má
Hoa ấp cạnh lòng.
Tay em đánh răng
Răng trắng hoa nhài.
Tay em chải tóc
Tóc ngời ánh mai.
Giờ em ngồi học
Bàn tay siêng năng
Nở hoa trên giấy
Từng hàng giăng giăng.
Có khi một mình
Nhìn tay thủ thỉ
Em yêu em quý
Hai bàn tay em.
- Siêng năng : chăm chỉ làm việc
- Giăng giăng : dàn ra theo chiều ngang
Nội dung bài thơ Hai bàn tay em nhắc đến điều gì ?
A. Em bé rất siêng năng.
B. Công việc hàng ngày của em bé.
C. Đôi bàn tay xinh và nhiều lợi ích của em bé
Bài 1.Đọc bào hai bàn tay em(SGK Tiếng Việt 3,tập 1,trang 7) và khoanh các đáp án sau:
1:Hai bàn tay thân thiết với bé như thế nào?
a,Buổi tối,hai hoa ngủ cùng bé:hoa kề bên má,hoa ấp cạnh lòng.
b,Buổi sáng,tay giúp bé đánh răng,chải tóc.
c,Khi bé đi học,bàn tay siêng năng làm cho những hàng chữ nở hoa trên giấy.Khi chỉ có một mình ,bàn tay tâm sự với bé.
d,Cả a,b,c đều đúng.
Cuốn sổ tay của Thanh ghi những nội dung gì ?
A. Ghi nội dung cuộc họp
B. Các việc cần làm
C. Những chuyện lí thú
D. Những điều riêng tư
E. Tất cả những đáp án trên đều đúng
Viết đoạn văn (5 -6 câu) Trong giờ Đạo đức, thầy giáodân phố nơi em ở và công việc bác làm.
Gợi ý:
- Bác tổ trưởng tổ dân phố tên là gì?
- Nêu một số đặc điểm về hình dáng, tính tình của bác.
- Bác đã làm những công việc gì? Những công việc đó đem lại lợi ích và niềm vui gì cho mọi người?
- Tình cảm của em và mọi người nơi em ở với bác như thế nào?
Đọc truyện sau và trả lời các câu hỏi:
Cô giáo tí hon
Bé kẹp tóc, thả ống quần xuống , lấy cái nón của má đội lên đầu. Nó cố gắng bắt chước dáng đi khoan thai của cô giáo khi cô bước vào lớp. Mấy đứa nhỏ làm y hệt đám học trò, đứng cả dậy, khúc khích cười chào cô. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Làm như cô giáo, Bé đưa mắt nhìn đám học trò, tay cầm nhánh trâm bầu nhịp nhịp trên tấm bảng. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo. Thằng Hiển ngọng líu, nói không kịp hai đứa lớn. Cái Anh hai má núng nính, ngồi gọn tròn như củ khoai, bao giờ cũng giành phần đọc xong trước. Cái Thanh ngồi cao hơn hai em một đầu. Nó mở to đôi mắt hiền dịu nhìn tấm bảng, vừa đọc vừa mân mê mớ tóc mai.
- Khoan thai: thong thả, nhẹ nhàng
- Khúc khích: (tiếng cười) nhỏ, liên tục, có vẻ thích thú.
- Tỉnh khô: (vẻ mặt) không biểu hiện thái độ hay tình cảm gì
- Trâm bầu: cây cùng họ với bàng, mọc nhiều ở Nam Bộ
- Núng nính: căng tròn, rung rinh khi cử động
Câu chuyện nói lên ước mơ gì của Bé ?
A. Sẽ dạy cho các em thật giỏi
B. Ước mơ dành thành tích cao trong học tập
C. Làm cô giáo
Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi:
Quạt cho bà ngủ
Ơi chích choè ơi !
Chim đừng hót nữa,
Bà em ốm rồi,
Lặng cho bà ngủ.
Bàn tay bé nhỏ
Vẫy quạt thật đều
Ngấn nắng thiu thiu
Đậu trên tường trắng.
Căn nhà đã vắng
Cốc chén nằm im.
Đôi mắt lim dim
Ngủ ngon bà nhé.
Hoa cam, hoa khế
Chín lặng trong vườn,
Bà mơ tay cháu
Quạt đầy hương thơm.
- Thiu thiu : đang mơ màng, sắp ngủ.
Người bà của bạn nhỏ đang làm gì ?
A. Bà đang nằm trò chuyện với cháu
B. Bà ân cần, chăm sóc cho cháu
C. Bà ốm và đang nằm nghỉ trưa
II. Đọc thầm và làm bài tập (4 điểm)
QUẠT CHO BÀ NGỦ
Ơi chích chòe ơi !
Chim đừng hót nữa,
Bà em ốm rồi,
Lặng cho bà ngủ.
Bàn tay bé nhỏ
Vẫy quạt thật đều ''
Ngấn nắng thiu thiu
Đậu trên tường trắng .
Căn nhà đã vắng
Cốc chén nằm im
Đôi mắt lim dim
Ngủ ngon bà nhé.
Hoa cam, hoa khế
Chín lặng trong vườn,
Bà mơ tay cháu
Quạt đầy hương thơm .
(THẠCH QUỲ)
Học sinh đọc thầm bài "Quạt cho bà ngủ " rồi thực hiện các yêu cầu sau :
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng các câu hỏi dưới đây :
Ý nghĩa của bài thơ là gì ?
A. Nói về việc bé quạt cho bà ngủ.
B. Nói về việc bà ốm.
C. Nói về tình cảm yêu thương của bé với bà thông qua việc bé quạt cho bà ngủ.
II. Tập làm văn: (5điểm)
Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể về gia đình em. Dựa vào các gợi ý sau: a. Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai? b. Những người trong gia đình làm công việc gì? c. Tính tình mỗi người như thế nào? d. Những người trong gia đình yêu thương em như thế nào? e. Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?
Điền tr hoặc ch vào chỗ trống;
….í thức là những người …uyên làm các công việc ….í óc như dạy học, ….ữa bệnh, …ế tạo máy móc, nghiên cứu khoa học. Cùng với những người lao động ….ân tay như công nhân, nông dân, đội ngũ .....í thức đang đem hết ….í tuệ và sức lực của mình xây dựng non sông gấm vóc của chúng ta.