d, Bài học: cần chủ động, tích cực, sống trách nhiệm và tự trọng
d, Bài học: cần chủ động, tích cực, sống trách nhiệm và tự trọng
Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:
b, Qua các đề mục và nội dung của văn bản trên, anh (chị) hãy cho biết mục đích, yêu cầu, bố cục và những nội dung chính của một văn bản tổng kết hoạt động thực tiễn
Đọc văn bản sau rồi trả lời câu hỏi:
a. Trong văn bản trên lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc bàn về hiện tượng gì trong đời sống? Hiện tượng ấy diễn ra trong thời gian nào?
Đọc văn bản (SGK) và trả lời câu hỏi nêu ở dưới:
b. Trong văn bản có một số đoạn bị lược bớt. Anh (chị) đoán xem trong các đoạn bị lược ấy, tác giả dẫn ra những sự việc, tư liệu, số liệu gì?
Đọc văn bản sau rồi trả lời câu hỏi:
c. Cách dùng từ, viết câu, diễn đạt độc đáo trong văn bản có tính thuyết phục cao ở những điểm nào?
Giữa nội dung chính của văn bản đọc hiểu khác gì với bài học rút ra từ văn bản đọc hiểu
Đọc văn bản sau rồi trả lời câu hỏi:
b. Tác giả đã sử dụng những thao tác lập luận nào để bàn về hiện tượng nói trên?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
a. Văn bản trên thuộc loại văn bản tổng kết nào và thuộc phong cách ngôn ngữ nào?
Hãy đọc bài Tổng kết phần Tiếng Việt: hoạt động giao tiếp bằng ngôn ngữ (chú ý mục I - Nội dung cơ bản cần nắm vững) và trả lời các câu hỏi sau:
a. Bài tổng kết trên thuộc loại văn bản tổng kết nào và thuộc phong cách ngôn ngữ nào?
b, Bài tổng kết trên nhằm mục đích gì? Có những nội dung gì?
Đọc văn bản (SGK) và trả lời câu hỏi nêu ở dưới:
a. Vặn bản trên đã đạt được những yêu cầu nào của một văn bản tổng kết?