Từ hai nhân vật Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa trong truyện “Đánh nhau với cối xay gió”, em rút ra được bài học gì cho bản thân?
Tại sao nói Đôn-ki-hô-tê và Xan-chô-pan-xa là cặp nhân vật tương phản trong truyện “Đánh nhau với cối xay gió”? Tác giả xây dựng hình tượng nhân vật đó có ý nghĩa gì?
trong văn bản"đánh nhau với cối xay gió" hãy nêu điểm đáng khen và đáng chê trách của hai nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan chô-Pan-xa
. Khi xây dựng hai nhân vật Đôn Ki- hô- tê và Xan- chô Pan- xa, tác giả Xéc- van- tét đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nổi bật nào?
A. So sánh.
B. Nhân hóa.
C. Tương phản.
D. Liệt kê
Bằng kiến thức đã học về truyện "Đánh nhau với cối xay gió", chứng minh Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô là cặp nhân vật bất hủ {viết bài văn chứng minh}
Trả lời câu nào cũng được nhaa 😢
b. Liệt kê những đồ vật mà Xan-chô Pan-xa sử dụng. Nêu mối quan hệ của chúng với những đồ vật của Đôn Ki-hô-tê và ý nghĩa của mối quan hệ này là gì?
c. Hai nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa đều không hoàn thiện. Em hãy chứng minh và chỉ rõ ý nghĩa của đặc điểm này bằng một đoạn văn diễn dịch khoảng 8 câu có sử dụng 1 trợ từ, 1 thán từ. (Gạch chân và chú thích rõ)
Văn bản " Đánh nhau với cái cối xay gió "
Có ý kiến cho rằng cặp nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa hoàn toàn tương phản về mọi mặt, song bản chất lại là 2 cặp tính cách bổ trợ cho nhau, soi sáng những mặt tốt, xấu của nhau. Em hiểu điều đó như thế nào?
b. Liệt kê những đồ vật mà Xan-chô Pan-xa sử dụng. Nêu mối quan hệ của chúng với
những đồ vật của Đôn Ki-hô-tê và ý nghĩa của mối quan hệ này là gì?
c. Hai nhân vật Đôn Ki-hô-tê và Xan-chô Pan-xa đều không hoàn thiện. Em hãy chứng
minh và chỉ rõ ý nghĩa của đặc điểm này bằng một đoạn văn diễn dịch khoảng 8 câu có
sử dụng 1 trợ từ, 1 thán từ. (Gạch chân và chú thích rõ)
trả lời câu hỏi ở phần đọc hiểu văn bản của bài : đánh nhau với cối xay gió trích đôn ki hô tê của xéc -van-téc
sgk văn lớp 8 tập một trang 79
lm nhanh giúp mik nha , mai học rùi , ai đúng mik tick