Đối với bài này, các em cần dùng thước đo xây dựng để đo được chính xác nội dung cần đo như sau :
- Chiều dài bảng của lớp học
- Chiều rộng phòng học
- Chiều dài phòng học
Đối với bài này, các em cần dùng thước đo xây dựng để đo được chính xác nội dung cần đo như sau :
- Chiều dài bảng của lớp học
- Chiều rộng phòng học
- Chiều dài phòng học
Thực hành đo độ dài
Yêu cầu: Đo độ dài đoạn thẳng (khoảng cách giữa hai điểm) trong thực tế
Chẳng hạn: Đo chiều dài, chiều rộng phòng học hoặc chiều dài bảng lớp học, khoảng cách giữa hai cây
Chuẩn bị: Thước dây cuộn (hai đoạn dây có đánh dấu từng mét)
Một số cọc để cắm mốc
Giấy, bút để ghi chép
Thực hiện: Mỗi học sinh đo trực tiếp rồi ghi kết quả
Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 150, chiều dài phòng học lớp đó đo được 6cm. Chiều dài thật của phòng học lớp đó là
A. 9m
B. 5m
C. 10m
D. 6m
Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 150, chiều dài phòng học lớp đó đo được 6cm. Chiều dài thật của phòng học lớp đó là
A. 9m
B. 5m
C. 10m
D. 6m
Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 150, chiều dài phòng học lớp đó đo được 6cm. Chiều dài thật của phòng học lớp đó là
A. 9 m
B. 5 m
C. 10 m
D. 6 m
Điền số thích hợp vào chỗ chấm:
A. Diện tích của một hình thoi có độ dài hai đường chéo 3dm và 25cm là ................... B. Trên bản đồ tỉ lệ 1: 200, chiều dài phòng học lớp đo được là 5cm. Vậy chiều dài thật của phòng học là ................... m.
Trên bản đồ tỉ lệ 1 : 200, chiều dài phòng học lớp đo được 5 cm. Chiều dài thật của phòng học đó là:
A. 500c m
B. 2 000cm
C. 1 000 cm
D. 700c m
Chiều dài phòng học lớp em đo được là 6cm. Trên bản đồ tỉ lệ 1:200, chiều dài của phòng học đó là:
Trên bản đồ tỉ lệ 1:200, chiều dài phòng học lớp em đo được 5cm. Chiều dài thật của phòng học đó là:
trên bản đồ tỉ lệ 1 : 200,chiều dài phòng học lớp đo được là 5cm.vậy chiều dài thật của phòng học là........m