Ta có \(\frac{5.2+6.n+9.2+10.1}{2+n+2+1}=6,8\)
suy ra \(\frac{38+6.n}{5+n}=6,8\)
suy ra 38+6n = 6,8.(5+n)
38+6n=34+6,8n
38-34=6,8 n - 6n
4 = 0,8 n
n=5
Ta có \(\frac{5.2+6.n+9.2+10.1}{2+n+2+1}=6,8\)
suy ra \(\frac{38+6.n}{5+n}=6,8\)
suy ra 38+6n = 6,8.(5+n)
38+6n=34+6,8n
38-34=6,8 n - 6n
4 = 0,8 n
n=5
Một xạ thủ bắn súng. Số điểm đc sau mỗi lần bán đc ghi vào bảng sau đây (lần bắn nào cx có điểm). Bt điểm trung bình cộng bằng 8,75. Hãy tìm giá trị của a và b
Điểm(x) 7 8 9 10 N=32
Tần số(n) a 9 b 9
có ai giúp làm bài toán này với : kết quả xếp loại cuối năm của lớp 6A gồm 4 loại giỏi,khá,trung bình và yếu . biết số học sinh giỏi bằng 1/4 số học sinh còn lại. số học sinh khá bằng 1/3 tổng số học sinh giỏi,yếu và trung bình . có 20 học sinh trung bình . số học sinh yếu bằng 10% số học sinh trung bình. A, tìm số học sinh yếu. B, tìm số học sinh cả lớp và số học sinh khá , giỏi . Ai giúp đc bài toán lớp 7 này thì xin cám ơn
điểm kiểm tra 1 tiết môn toán của 1 tổ hs đc ghi lại ở bảng tần số sau
điểm(x) | 7 | 8 | 9 | 10 |
tần số(n) | 5 | 3 | n | 1 |
biết TBC=8,0. hãy tìm giá trị n
:
Một giáo viên theo giỏi thời gian làm một bài tập ( thời gian tính theo phút ) được ghi lại ở bảng tần số sau:
Thời gian (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 |
Tần số ( n) | 2 | 6 | 2 | n | 5 | 1 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,4. Hãy tìm giá trị của n.
( GIẢI CHI TIẾT NHA) có gì mk tick cho ai trả lời trước
Giá trị (x) | 5 | 6 | 9 | 10 |
Tần số | 2 | 5 | n | 1 |
Cho biết trung bình cộng là 6,8. Tìm n
Điểm kiểm tra của hs lớp 7A được ghi ở bảng sau:
8 | 9 | 6 | 3 | 10 | 9 | 8 | 3 | 9 | 7 |
9 | 7 | 10 | 6 | 9 | 7 | 6 | 4 | 8 | 9 |
7 | 5 | 8 | 4 | 7 | 8 | 9 | 10 | 5 | 5 |
a) Dấu hiệu là gì? Số các giá trị?
b) Có bao nhiêu giá trị khác nhau?
c) Tính trung bình cộng? Tìm mốt?
Bạn nam đã có 1 bài kiểm tra môn toán.Bạn nam thấy nếu thêm 3 điểm 10 và 3 điểm 9 thì trung bình của mình là 8.Nếu chỉ được thêm 2 điểm 10 và 1 điểm 9 thì trung bình bằng 7,5.Hỏi điểm trung bình của nam hiện tại của nam là bao nhiêu?
Số điểm kt 15 phút môn toán 7 của trường được ghi lại như sau:
Giá trị x | 2 | 3 | 5 | 6 | 7 | 8 | 10 | a |
Tần số n | 2 | 4 | 8 | 7 | 2 | 9 | 2 | 5 |
Tính x : 5,65
A, Tìm a
B, Vẽ biểu đồ hình quạt
C, Nhận xét
D, Biểu đồ hình gấp khúc
Trong thực tế, khi đếm hay đo các đại lượng, ta thường chỉ đc các số gần đúng. Để có thể thu đc kết quả có nhiều khả năng sát số đúng nhất, ta thường phai đếm hay đo nhiều lần rồi tính trung bình cộng của các số gần đúng tìm đc. Háy tìm giá trị có nhiều khả năng sát số đúng nhất của số đo chiều dài lớp học của em sau khi đo 5 lần chiều dài ấy.