Để tạo biểu tượng tắt(shortcut) cho một thư mục(folder) ra màn hình nền(desktop) chọn cách đúng nhất sau đây: A. Chuột phải vào thư mục(folder) cần tạo shortcut/desktop (create shortcut) B. Chuột phải vào thư mục(folder) cần tạo shortcut/new/desktop (create shortcut) C. Chuột phải vào thư mục(folder) cần tạo shortcut/send to/desktop (create shortcut) D. Chuột phải vào thư mục(folder) cần tạo shortcut/send/desktop (create shortcut) Đổi tên một tệp tin thực hiện cách nào đúng nhất trong các cách sau A. Chuột phải vào tệp tin chọn edit gõ tên mới và nhấn enter B. Chuột phải vào tệp tin chọn name gõ tên mới và nhấn enter C. Chuột phải vào tệp tin chọn re-name D. Chuột phải vào tệp tin chọn re-name gõ tên mới và nhấn enter
Trong Windows để xoá vĩnh viễn ngay một thư mục hoặc tệp (không đưa vào thùng rác) ta thực hiện
A. Giữ phím Alt trong khi nhấn phím Delete
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete
C. Giữ phím Ctrl trong khi nhấn phím Delete
D. Giữ phím Shift trong khi nhấn phím Delete
Để xoá phần văn bản được chọn và ghi vào bộ nhớ Clipboard, ta thực hiện
A. Click vào Copy trên thanh công cụ;
B. Nhấn tổ hợp phím Ctrl + X
C. Chọn lệnh Edit Copy.
D. Chọn Edit Paste
Chọn từ (cụm từ) thích hợp để điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau:(2,5đ).
-……(1)…. là một thành phần của hệ điều hành, có …(2)….., cung cấp các dịch vụ để người dùng có thể dễ dàng thực hiện việc đọc/ghi thông tin trên bộ nhớ ngoài và đảm bảo cho các chương trình đang hoạt động trong hệ thống có thể ……(3)……
-Hệ quản lí tệp cho phép người dùng …(4)…….. như: Tạo thư mục, đổi tên, xoá, ……, (5)……., xem nội dung thư mục, tìm kiếm tệp/thư mục,...
1.Trong Microsoft Excel, cách nào cho phép Redo? A. Ctrl+ Z B. Ctrl+ R C. Ctrl+ X D. Ctrl+ Y 2.Trong Microsoft Excel, cách nào cho phép chọn nhiều ô không liền kề? A. Giữ phím Alt+ Click phím trái chuột vào ô cần chọn B. Giữ phím Ctrl+ Click phím trái chuột vào ô cần chọn C. Giữ phím Shift+ Click phím trái chuột vào ô cần chọn D. Giữ phím Ctrl+ Alt+ Click phím trái chuột vào ô cần chọn
Định dạng cột văn bản được thực hiện: A. Tô đen đoạn văn bản cần chia cột, chọn thẻ Insert chọn nhóm Page Setup kích vào nút Columns B. Tô đen đoạn văn bản cần chia cột, chọn thẻ Page Layout chọn nhóm Page Setup kích vào nút Columns C. Tô đen đoạn văn bản cần chia cột, chọn thẻ Insert kích vào nút Columns D. Tô đen đoạn văn bản cần chia cột, chọn thẻ Home chọn nhóm Paragraph kích vào nút Columns
Để chọn (bôi đen) một dòng, ta thực hiện thao tác: đưa con trỏ chuột về đầu dòng và nhấp chuột … lần
A. 3
B. 2
C. 1
D. 4
Chọn phương án đúng nhất. Cho các phát biểu sau
1.Các tệp soạn thảo trong Word 2007 có đuôi ngầm định là .DOCX
2.Để mở văn bản đã có, thực hiện lệnh Open
3.Để xóa phần văn bản được chọn nhấn phím Delete
A. 1, 3 đúng. 2 sai
B. 1, 2 đúng. 3 sai
C. 1 sai. 2, 3 đúng
D. 1, 2, 3 đúng
Trong power point 2010,cách nào để di chuyển đến một slide khác không liên kề khi đang thực hiện trình diễn ? A.không cách nào đúng B.kích chuột phải tại slide hiện hành / chọn go to slide C.kích đúp chuột tại slide hiện hành / chọn go to slide D.kích chuột trái tại slide hiện hành/ chọn go to slide