Theo em, những nguồn sử liệu nào có thể sử dụng để tìm hiểu và phục dựng lại lịch sử: Hãy nêu ví dụ cụ thể
2. Để tìm hiểu và phục dựng lại lịch sử, chúng ta cần phải dựa vào những nguồn sử liệu nào? Trình bày khái niệm, ưu điểm, hạn chế và lấy ví dụ cụ thể về các nguồn sử liệu ấy?
4. Ở Việt Nam thời kỳ xã hội nguyên thủy, đời sống vật chất, đời sống tinh thần và tổ chức xã hội của người nguyên thủy có những đặc điểm gì nổi bật?
1.Ý nào dưới đây không phản ánh đúng lí do cần phải học lịch sử?
AHọc lịch sử giúp chúng ta tìm hiểu quá khứ, tìm về cuội nguồn của bản thân, gia đình, dòng họ.
B. Học lịch sử để đúc kết ra những bài học kinh nghiệm phục vụ hiện tại và tương lai.
C. Học lịch sử để có những hiểu biết về thế giới tự nhiên.
D. Học lịch sử để có sự hiểu biết về lịch sử, nền văn hoá của các quốc gia trên thế giới
là học sinh em cần phải làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của di tích lịch sử thế giới
- Tư liệu truyền miệng, tư liệu hiện vật, tư liệu chữ viết có ý nghĩa và giá trị gì? - Tại sao tư liệu gốc lại có giá trị lịch sử xác thực nhất? Hãy lấy một ví dụ chứng minh cho ý kiến của em từ một nguồn sử liệu có trong bài.
Theo em, những phong tục , tập quán nào của người Việt từ thời Bắc thuộc vẫn còn được giữ gìn,bảo tồn đến tận ngày nay?em cần làm j để tiếp tục giữ gìn những phong tục tập quán đó?
^w^
Nội dung nào dưới dây không phải là mục đích khi học tập lịch sử?
A. Hiểu được cội nguồn của tổ tiên, ông cha.
B. Hiểu được cội nguồn của tổ tiên dân tộc mình.
C. Khái quát được các sự kiện thành định đề.
D. Biết quá khứ để xây dựng xã hội thêm văn minh.
đánh giá của em về nguồn năng lượng trên trái đất hiện nay. bằng kiến thức dã học và hiểu biết thực tế cần làm gì để sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng
đánh giá của em về nguồn năng lượng trên trái đất hiện nay. bằng kiến thức dã học và hiểu biết thực tế cần làm gì để sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn năng lượng