Xã hội muốn có nhiều của cải vật chất thì phải thường xuyên chăm lo phát triển nguồn lực nào?
A. Khoa học - kỹ thuật.
B. Trình độ dân trí.
C. Con người.
D. Hệ thống máy tự động.
Tại công ty dệt, tổ A sản xuất được 5 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 1 giờ/m vải. Tổ B sản xuất được 10 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 2 giờ/m vải. Tổ C sản xuất được 20 triệu mét vải với thời gian lao động cá biệt là 1.5 giờ/m vải. Vậy thời gian lao động xã hội để sản xuất ra vải trên thị trường là
A. 1 giờ.
B. 2 giờ .
C. 1.5 giờ.
D. 2.5 giờ.
Ba ông A,B,C cùng kinh doanh mặt hàng ăn uống .Thấy của hàng của ông A đông khách ,làm ăn thuận lợi ,ông B tung tin đồn cửa hàng của ông A sử dụng thực phẩm ko đảm bảo chất lượng.Ông C tích cực nâng cao chất lượng bữa ăn và thái độ phục vụ khách hàng. Em có nx gì về việc làm của ông B và C
Giả sử, trên thị trường, hàng hóa A đang bán với giá cả lớn hơn giá trị. Nếu là người sản xuất, để lãi nhiều, em sẽ
A. thu hẹp sản xuất.
B. mở rộng sản xuất.
C. bỏ sản xuất.
D. giữ nguyên quy mô sản xuất.
Giả sử, trên thị trường, hàng hóa A đang bán với giá cả thấp hơn giá trị. Nếu là người sản xuất, để không bị thua lỗ em sẽ
A. thu hẹp sản xuất, nâng cao năng suất lao động.
B. mở rộng sản xuất.
C. mở rộng tối đa sản xuất.
D. bỏ sản xuất.
Theo em việc người dân ở tỉnh Hải Dương đưa vải thiều về Hà Nội bán khi đến màu vải là vận dụng quy luật kinh tế cơ bản nào ? Nếu là nguwoif mua hàng ,em sẽ chọn thời điểm quan hệ cung -cầu về quả vải ntn để mua được giá vải rẻ nhất.
Lực lượng sản xuất với quan hệ sản xuất kết hợp thành
A. tư liệu sản xuất.
B. phương thức sản xuất.
C. lực lượng sản xuất.
D. quá trình sản xuất
Đối với chính sách tài nguyên và bảo vệ môi trường thì việc coi trọng công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ, mở rộng hợp tác quốc tế, khu vực là
A. mục tiêu
B. thực trạng
C. phương hướng
D. ý nghĩa
Một đoàn học sinh đi tham quan, cắm trại tại rừng khu sinh thái nghỉ dưỡng. Sau khi cắm trại xong, các bạn tự giác thu dọn các rác thải, phế liệu của đoàn. Việc làm của các bạn học sinh trên thể hiện ý thức
A. giữ gìn, phát triển các khu bảo tồn thiên nhiên.
B. sử dụng tiết kiệm, hợp lí tài nguyên thiên nhiên.
C. ngăn chặn ô nhiễm môi trường.
D. chống ô nhiễm đất, nước, không khí.