Để bảo vệ và phát triển rừng, pháp luật nghiêm cấm những hành vi nào dưới đây?
A. Chặt phá rừng, khai thác rừng trái phép
B. Trồng rừng, phát triển các khu bảo tồn thiên nhiên
C. Bảo vệ rừng đầu nguồn
D. Mở rộng diện tích rừng
Một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm bảo vệ rừng đang được triển khai ở nước ta hiện nay là biện pháp nào dưới đây?
A. Cấm không được khai thác và xuất khẩu gỗ.
B. Nhập khẩu gỗ từ các nước để chế biến.
C. Giao đất giao rừng cho nông dân.
D. Trồng mới 5 triệu ha rừng cho đến năm 2010.
Sau mỗi buổi học, J lại vào rừng khai thác trái phép gỗ đề bán lấy tiền để giúp đỡ gia đình. H đã giới thiệu cho J bán số gỗ khai thác trái phép cho U với giá cao hơn. Trong trường họp này, những ai đã vi phạm chính sách về bảo vệ môi trường ?
A. Mình J
B. Bạn J và H
C. Bạn J, H và U
D. Bạn U và H
Sau khi đi pic-nic tại rừng, nhóm bạn gồm H, K, N, V trước khi ra về không dập tắt lửa đã đốt dẫn đến cháy rừng, gây thiệt hại 2ha. Cũng có mặt tại buổi pic-nic, nhưng do mệt nên T và R đã về trước đó. Trong trường hợp này, những ai đã vi phạm chính sách về bảo vệ môi trường?
A. Bạn K, H và N
B. Bạn H, K, N và V
C. Bạn H, K, N, V và T
D. Bạn H, K, N, V và R
Pháp luật về bảo vệ môi trường không cấm hành vi nào sau đây?
A. Dùng mìn để khai thác hải sản.
B. Chặt bỏ cây gây cản trở giao thông.
C. Vô ý làm cháy rừng.
D. Nhập khẩu động vật từ vùng cảnh báo dịch bệnh.
Trên đường đi du lịch Sơn La trở về, đến đỉnh đèo Đá Trắng xe dừng nghỉ thấy nhiều người dân bày bán những con thú rừng mà họ săn bắn được. Bố Hùng định mua một con về làm bữa cơm thịnh soạn cho cả gia đình ăn thử, nhưng Hùng ngăn lại: Bố đừng mua, việc mua thú rừng là tiếp tay cho bọn săn bắn thú rừng trái phép, là vi phạm pháp luật đấy bố ạ. Theo em hành động của Hùng thể hiện em là người
A. yêu thiên nhiên và biết bảo vệ thiên nhiên.
B. có ý thức bảo vệ động vật, thực vật.
C. có ý thức thực hiện pháp luật
D. biết bảo tồn đa dạng sinh học.
Phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên được xem là hai yếu tố:
A. tồn tại độc lập
B. song song tồn tại
C. không thể tách rời
D. tác động ngược chiều
Nội dung nào dưới đây không thể hiện quyền học tập của công dân?
A. Công dân có quyền học bất cứ ngành nghề nào.
B. Công dân có quyền học suốt đời.
C. Công dân có quyền được bồi dưỡng phát triển tài năng.
D. Luật bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em.
Rừng khai thác xong thì mọc trở lại nên được xem là:
A. Tài nguyên không thể phục hồi
B. Tài nguyên vô tận
C. Tài nguyên sinh vật
D. Tài nguyên có thể hao kiệt