ĐỀ BÀI: Hãy kể một câu chuyện cảm động về tình người dành cho nhau trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid19.( Câu chuyện em chứng kiến hoặc trải qua)
Lưu ý: Sử dụng kết hợp yếu tố miêu tả tả biểu cảm trong bài văn, bài viết khoảng 1.5 - 2,5 trang giấy tập.
Từ câu chuyện " Cô bé bán diêm " (An- đéc- xen), em hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 2/3 trang giấy bàn về ý nghĩa của lòng nhân ái trong cuộc sống.
Từ câu chuyện có thể thấy rằng "Tự học là cách học tập hiệu quả nhất". Trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 phải học trực tuyến hiện nay, theo em quan điểm đó có đúng không? Vì sao? Hãy trả lời bằng một đoạn văn khoảng nửa trang giấy thi
giữa một vùng sỏi đá khô cằn cây hoa dại vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật đẹp. Em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng nửa trang giấy thi nêu suy nghĩ, bài học của em khi quan sát bức tranh trên đây theo tư tưởng đạo lí
Cho tình tiết sau : "Một đêm ,em tỉnh dậy và tình cờ nghe thấy cuộc trò chuyện giữa cuốn sách giáo khoa ngữ văn 8 và chiếc điện thoại " . Em hãy xây dựng tiếp tình huống của câu chuyện và viết thành một câu chuyện trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm
Từnội dung của câu chuyện trên vànhững hiểu biết xã hội của mình, hãy viết một đoạn văn khoảng2/3 trang giấy thi nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của sự yêu thương, chia sẻ trong cuộc sống ngày nay
Đây là đề thi học sinh giỏi văn ( 8 ) năm nay huyện Ba Vì ( huyện của mình nè )
Câu 1 : Nêu cảm nghĩ về câu chuyện Đôi tai của tâm hồn ( lên mạng đọc nhé ) bằng bài văn ngắn khoảng hơn 1 trang giấy thi
Câu 2 : Có nhận xét cho rằng" bài thơ Nhớ rừng ( Thế Lữ ) và bài thơ Khi con tu hú ( Tố Hữu ) đều thể hiện lòng yêu nước và niềm khao khát tự do. Nhưng thái độ đấu tranh mỗi bài khác nhau." Em hãy làm sáng tỏ nhận xét trên
Bạn nghĩ bạn được mấy điểm?
Cao nhất huyện có đúng 1 bạn được 16 điểm thui
Hãy tưởng tượng ra phản ứng của Giôn-xi khi nghe Xiu kể về chiếc lá cuối cùng và cái chết của cụ Bơ-men. Viết lại phần kết của câu chuyện
đề bài: " Trang phục và văn hóa". Hãy lập dàn bài chi tiết. Tập hợp những suy nghĩ, những hình ảnh và những câu chuyện mà em đã tích lũy lũy được xung quanh vấn đề trang phục trong thực tế đời sống ở nhà trường và ngoài xã hội
Đề bài: Bằng đoạn văn quy nạp khoảng 10 câu, sử dụng phép nối (Trước hết, tiếp theo, không chỉ vậy, tóm lại….), câu mở rộng thành phần, làm rõ tình yêu thương mẹ của bé Hồng trong đoạn nói chuyện với bà cô.
Gợi ý
- Tin tưởng mẹ: “Không, cháu không muốn vào. Cuối năm thế nào mợ cháu cũng về”.
- Đau đớn, xót xa, đồng cảm với nỗi bất hạnh của mẹ: “nước mắt ròng ròng’, “nghẹn ứ khóc không ra tiếng…”, cúi đầu im lặng
- Bảo vệ mẹ, căm hận những cổ tục đã đày đoạ mẹ : “Giá những cổ tục….nát vụn mới thôi”.
=> Cậu bé trong sáng, nhạy cảm, giàu tình yêu thương mẹ
=> Cậu như 1 mầm cây còi cọc lớn lên trên mảnh đất khô cằn nhưng vẫn bật lên nhờ ấm áp tình mẫu tử.
Mình đag cần gấp, chiều mình phải nộp rồi, thanks nhìu nhìu ạ^^