Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ nhé
MN tick cho mình nha
Với chủ ngữ và vị ngữ
xin lỗi mình thiếu
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ nhé
MN tick cho mình nha
Với chủ ngữ và vị ngữ
xin lỗi mình thiếu
Ngăn cách trạng ngữ với chủ ngữ và vị ngữ
Dấu phẩy trong câu " Chúng tôi bắt đom đóm cho vào chai,đeo lủng lẳng vào cửa lớp khi học tối". Có tác dụng gì?
Trò chơi đom đóm
Thuở bé, chúng tôi thú nhất là trò bắt đom đóm! Lũ trẻ chúng tôi cứ chờ trời sẫm tối là dùng vợt làm bằng vải màn, ra bờ ao, bụi hóp đón đường bay của lũ đom đóm vợt lấy vợt để; "chiến tích" sau mỗi lần vợt là hàng chục con đom đóm lớn nhỏ, mỗi buổi tối như thế có thể bắt hàng trăm con. Việc bắt đom đóm hoàn tất, trò chơi mới bắt đầu; bọn trẻ nít nhà quê đâu có trò gì khác hơn là thú chơi giản dị như thế!
Đầu tiên, chúng tôi bắt đom đóm cho vào chai, đeo lủng lẳng vào cửa lớp khi học tối. Bọn con gái bị đẩy đi trước nhìn thấy quầng sáng nhấp nháy tưởng có ma, kêu ré lên, chạy thục mạng. Làm đèn chơi chán chê, chúng tôi lại bỏ đom đóm vào vỏ trứng gà. Nhưng trò này kì công hơn: phải lấy vỏ lụa bên trong quả trứng mới cho đom đóm phát sáng được. Đầu tiên, nhúng trứng thật nhanh vào nước sôi, sau đó tách lớp vỏ bên ngoài, rồi khoét một lỗ nhỏ để lòng trắng, lòng đỏ chảy ra. Thế là được cái túi kì diệu! Bỏ lũ đom đóm vào trong, trám miệng túi lại đem " thả" vào vườn nhãn của các cụ phụ lão, cái túi bằng vỏ trứng kia cứ nương theo gió mà bay chập chờn chẳng khác gì ma trơi khiến mấy tên trộm nhát gan chạy thục mạng.
Tuổi thơ qua đi, những trò nghịch ngợm hồn nhiên cũng qua đi. Tôi vào bộ đội, ra canh giữ Trường Sa thân yêu, một lần nghe bài hát "Đom đóm", lòng trào lên nỗi nhớ nhà da diết, cứ ao ước trở lại tuổi ấu thơ...
7. Hãy ghi lại 1 – 2 câu nêu lên cảm nhận của em về trò chơi của các bạn nhỏ trong bài.
help me
câu : chúng tôi bắt đom đóm vào chai , đeo lung lẳng vào cửa lớp khi tối . Thuôc kiểu câu nào
a. ai thế nao
b. ai là gì
c. ai làm gì
Câu 7: Những từ nào trong câu “Việc bắt đom đóm hoàn tất, trò chơi mới bắt đầu; bọn trẻ nít nhà quê đâu có thú gì khác hơn là thú chơi giản dị như thế! ” là đại từ?a. thế b. đâu, thế c. đâu, gì, thế d. đâu, gì, thế, như
Câu: "Chúng tôi bắt đom đóm cho vào chai, đeo lủng lẳng vào cửa lớp khi học tố" thuộc kiểu câu nào đã học?
A. Ai thế nào?
B. Ai là gì?
C. Ai làm gì?
1.Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì?
"Nếu ta quen sống một cuộc đời phẳng lặng,ta sẽ mất đi sức mạnh tiềm tàng mà bẩm sinh mọi người đều có và chẳng bao giờ ta có thể bay được".
2.Dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì?
Năm nay,chị em tôi lớn cả,chúng tôi họp để bàn kế hoạch tổ chức sinh nhật cho bà
-Dấu phẩy thứ 1:
-Dấu phẩy thứ 2:
Dấu phẩy trong câu có tác dụng gì
Năm nay,chị em tôi lớn cả, chúng tôi họp để bàn kế hoạch để tổ chức sinh nhật cho bà.
Mỗi dấu phẩy trong câu sau có tác dụng gì?
Hôm qua,lúc trưa, tôi đội chiếc mũ vải, hăm hở bước ra khỏi nhà.
Dấu phẩy thứ nhất :...................
Dấu phẩy thứ hai:.....................
Dấu phẩy thứ ba:.....................
Dấu phẩy trong câu văn sau có tác dụng gì ?
Đêm đó , tôi ngủ không yên , lục đục dậy từ nửa đêm , ngồi nghĩ cách giấu truyền đơn
- Dấu phẩy 1 có tác dụng : ........................
- Dấu phẩy 2 có tác dụng : .......................
- Dấu phẩy 3 có tác dụng : .......................