Lắng nghe, tôn trong ý kiến của người khác . Giữ bí mật không nên tiết lộ chuyện gia đình của họ . Không nên xúc phạm chửi rủa gia đình Tránh tham gia vào những việc không tham gia đến mình . Đi nhẹ nói khẽ.
tick mình nha!
Lắng nghe, tôn trong ý kiến của người khác . Giữ bí mật không nên tiết lộ chuyện gia đình của họ . Không nên xúc phạm chửi rủa gia đình Tránh tham gia vào những việc không tham gia đến mình . Đi nhẹ nói khẽ.
tick mình nha!
. Thế nào là tôn trọng người khác? Biểu hiện và ý nghĩa của tôn trọng người khác? Hiểu được những hành vi tôn trọng người khác với những hành vi thiếu tôn trọng người khác?
1.Sự đánh giá đúng mức, coi trọng danh dự, phẩm giá, lợi ích người khác là nội dung:
A.
Khái niệm tôn trọng người khác
B.
Rèn luyện tôn trọng người khác
C.
Ý nghĩa của tôn trọng người khác
D.
Biểu hiện của tôn trọng người khác
2. Câu tục ngữ nói về tôn trọng lẽ phải là:
A.
Giấy rách phải giữ lấy lề
B.
Nói phải củ cải cũng nghe
C.
Có cứng mới đứng đầu gió
D.
Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo
3. Pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân là nội dung:
A.
Bản chất pháp luật
B.
Vai trò của pháp luật
C.
Khái niệm pháp luật
D.
Đặc điểm của pháp luật
Câu 1: Hiện nay, tình trạng học sinh đánh nhau xảy ra tương đối phổ biến ở nhiều nơi. Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau, em sẽ làm gì?
Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu một số biểu hiện tôn trọng người khác và một số biểu hiện không tôn trọng người khác.
Câu 3: Em hãy cho biết thế nào là liêm khiết?
Câu 5: Để giữ lòng tin của mọi người đối với mình thì chúng ta phải làm gì?
Câu 6: Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Hãy cho biết những việc em làm được để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.( ít nhất 4 việc làm).
Câu 7: Vì sao phải tôn trọng học hỏi các dân tộc khác?
Câu 8. Hãy nêu một vài việc làm thể hiện biết tôn trọng người khác?
Câu 9. Sưu tầm ca dao tục ngữ nói về tôn trọng lẽ phải ?Từ đó em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 10. Lan bị ốm, phải nghỉ học. Vân hứa với cô giáo và cả lớp là sẽ đến nhà Lan lấy vở và giúp Lan ghi bài ở lớp, nhưng Vân đã không thực hiện được việc đó với lí do Vân dậy muộn, không kịp đến nhà Lan trước khi đến trường.
1/ Hãy nhận xét hành vi của Vân
2/ Em hãy khuyên Vân như thế nào?
Câu 11. Hãy nêu một vài việc làm thể hiện biết tôn trọng lẽ phải?
Câu 12.Tìm hai câu ca dao, tục ngữ nói về việc giữ chữ tín? Qua đó em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 13. Trong rạp chiếu phim trong khi mọi người đang tập trung xem phim thì Huệ và Lan lại nói chuyện cười đùa rất to, đập chân đập tay gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.
1/ Hãy nhận xét hành vi của của Huệ và Lan
2/ Em hãy khuyên hai bạn như thế nào?
Câu 14. Hãy nêu một vài việc làm của em hoặc của bạn thể hiện tính liêm khiết?
Câu 15. Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình bạn? Từ đó em rút ra bài học gì cho bản thân giữ cho tình bạn trong sáng lành mạnh?(2đ)
Câu 16.Trong giờ Toán, thầy giáo đang giảng bài nhưng An và Bình ở cuối lớp lại cười đùa nói chuyện với nhau gây mất trật tự lớp học, ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.
1/ Hãy nhận xét hành vi của An và Bình.
2/ Em hãy khuyên hai bạn như thế nào?
Câu 17: Thế nào là liêm khiết, tình bạn?
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A,B,C.
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A,B,C
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A,B,C.
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A,B,C.
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A,B,C.
Biểu hiện không tôn trọng người khác là?
A. Vu khống cho người khác.
B. Bịa đặt, nói xấu người khác sau lưng.
C. Cười nói to trong đám ma.
D. Cả A, B, C.