a. Dụng cụ đánh bắt thuỷ sản.
b. Dụng cụ để đựng.
c. Hoạt động của chân.
d. Trạng thái tâm lí.
a. Dụng cụ đánh bắt thuỷ sản.
b. Dụng cụ để đựng.
c. Hoạt động của chân.
d. Trạng thái tâm lí.
Tìm các từ ngữ thuộc 1 trường từ vựng và đặt tên cho trường từ vựng đó
Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay
đặt tên trường từ vựng cho các từ sau gương mặt, tay trái, tay phải
Câu 3: Chỉ ra một trường từ vựng có trong đoạn văn sau và đặt tên cho trường từ vựng ấy. (0.5 điểm) Cây vú sữa thuộc họ hồng xiêm, cao khoảng 10 mét đến 15 mét, có tán lá rộng. Trái của nó hình tròn, khi chín căng bóng và mềm, có nhiều hột, vị ngọt, thơm mát. Cây vú sữa có nhiều công dụng: dùng để ăn, chữa bệnh và làm cảnh,
Tìm trường từ vựng và đặt câu với trường từ vựng đã tìm được?
“Chúng lập ra tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.”
( Hồ Chí Minh- Tuyên ngôn độc lập)
đặt tên trường từ vựng cho các từ sau gương mặt, tay trái, tay phải.xin hãy giúp mình mình đg cần gấp
Chỉ ra và phân tích tác dụng của việc sử dụng các từ thuộc cùng trường từ vựng trong câu thơ:
"Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu"
Chỉ ra và phân tích tác dụng của việc sử dụng các từ thuộc cùng trường từ vựng trong câu thơ:
"Giấy đỏ buồn không thắm
Mực đọng trong nghiên sầu"
8c5d7e591918b545_b873fe1ea0cc483a80b1daab8f2e69bc1633505172.docx 1 / 1 Bài tập: Đọc đoạn văn sau, tìm các từ thuộc cùng một trường từ vựng và gọi tên trường từ vựng đó. (Ví dụ về cách làm: Các từ thuộc cùng trường từ vựng: đỏ, xanh, vàng à Trường từ vựng chỉ màu sắc.) Trường tôi nằm trên đường Lê Hồng Phong là ngôi trường lớn nhất trong thành phố. Trường to hơn hẳn so với những ngôi nhà xung quanh nên có thể thấy trường từ xa. Tôi đến trường mỗi ngày trừ chủ nhật. Lớp học của tôi rất rộng để đủ chỗ cho 50 học sinh. Tôi học rất nhiều môn ở trường như toán, lý, sinh, địa, lịch sử,...ngoài ra còn được thí nghiệm, nghiên cứu ở phòng thực hành và ngoại khóa. Tôi thích ngày thứ hai và thứ năm vì nó có những môn học mà tôi quan tâm nhất. Tôi thích nhất giờ ra chơi. Chúng tôi được nghỉ ngơi sau giờ học căng thẳng và thỏa thích với những hoạt động giải trí trong trường. Vì ba tôi làm cảnh sát còn mẹ là giáo viên nên không ai đón tôi sau giờ tan trường. Tôi phải đi bằng xe đạp. Đó là điều duy nhất tôi lo sợ vì giao thông giờ tan học rất đông đúc với nhiều xe máy, xe ô tô, xe buýt... Còn lại tất cả những việc khác tôi rất thích. Tôi yêu trường tôi rất nhiều. Mong mọi người giúp.
Nhận xét về tám câu thơ cuối trích đoạn nói trên, GS. Trần Đình Sử cho rằng:
Đây là những câu thơ réo rắt bậc nhất về nỗi buồn luân lạc, bơ vơ. Mỗi câu như gợi lên một nỗi buồn thảm, hãi hùng, lắng sâu trong vô thức…
Hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 12 câu) theo cách tổng hợp - phân tích - tổng hợp, làm rõ nỗi buồn của nhân vật Thúy Kiều được thể hiện qua đoạn thơ đó; trong đoạn có sử dụng một câu ghép và một câu dẫn lại gián tiếp ý kiến GS. Trần Đình Sử (gạch chân, gọi tên).
Cho mình xin dàn ý với ạ