Em có thể đặt như sau:
- Nhờ phát biểu thường xuyên trước lớp mà Hòa ăn nói mạch lạc trôi chảy.
Em có thể đặt như sau:
- Nhờ phát biểu thường xuyên trước lớp mà Hòa ăn nói mạch lạc trôi chảy.
Đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
Đặt câu :
a) 2 câu có trạng ngữ chỉ một nguyên nhân mang ý nghĩa tích cực.
b) 2 câu có trạng ngữ chỉ một nguyên nhân mang ý nghĩa không tích cực.
Điền vào ô trống :
Trạng ngữ chỉ thời gian : ........................... ?
Trạng ngữ chỉ nơi chốn : ........................... ?
Trạng ngữ chỉ nguyên nhân : .................... ?
Trạng ngữ chỉ phương tiện : .............................. ?
( các bạn hãy đặt một câu có trạng ngữ , chủ ngữ , vị ngữ )
Đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân :
nói về việc làm tốt và nguyên nhân dẫn đến việc đó
nhanh lẹ mik tick !
đặt câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân để nói về 1 việc em làm ko được và lý do dẫn đến việc làm đó
đặt 3 câu trong đó có sử dụng trạng ngữ chỉ nơi chốn thời gian nguyên nhân địa điểm
ai nhanh mình tick cho
Viết đoạn văn ngắn kể về sự tiến bộ trong học tập của em hoặc bạn em. Trong đoạn văn có câu chứa trạng ngữ chỉ nguyên nhân. Gạch dưới trạng ngữ chỉ nguyên nhân ấy.
Đặt một câu cảm để biểu lộ cảm xúc vui mừng, phấn khởi.
Đặt một câu có trạng ngữ chỉ thời gian.
Đặt câu nói về chủ đề học tập trong đó mỗi câu có sử dụng một trạng ngữ ( TN chỉ thời gian; TN chỉ địa điểm, nơi chốn; TN chỉ nguyên nhân; TN chỉ mục đích; TN chỉ cách thức, phương tiện)