Nếu em được điểm tốt thì mẹ sẽ cho em đi chơi.
Nếu em chịu khó làm bài tập thì em sẽ học rất giỏi.
Nếu em được điểm tốt thì mẹ sẽ cho em đi chơi.
Nếu em chịu khó làm bài tập thì em sẽ học rất giỏi.
a) Đặt câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ giả thiết-kết quả nói về sự cố gắng : - b)Đặt câu ghép có sử dụng quan hệ từ chỉ Điều kiện-kết quả nói về sự nỗ lực trong học tập : - c)Đặt câu ghép có sử dụng quan hệ từ chỉ nguyên nhân-kết quả : - d)Đặt câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ tăng tiến nói về ý chí của con người - Dạ em cần gấp ! Nhờ mấy anh chị lớp lớn giúp em với ạ !!
các bạn ơi ! giúp mình bài này nha ! hãy đặt một câu ghép có sử dụng cặp quan hệ từ biểu thị mối quan hệ giả thiết (điều kiện) - kết quả
Hãy đặt một câu có sử dụng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện-kết quả,giả thiết-kết quả nói về chủ điềm :Vì hạnh phúc con người.
Bài 7: Đặt 2 câu ghép
\(a\)\()\) Có quan hệ nguyên nhân - kết quả
\(b)\) Có mối quan hệ giả thiết - kết quả ( hoặc điều kiện - kết quả )
\(c)\) Có mối quan hệ tương phản
\(d)\) có mối quan hệ tăng tiến
Bài 8: Phân tích các câu ghép vừa đặt ở bài tập 7.
Bài 2: Đặt một câu ghép có quan hệ từ chỉ điều kiện - kết quả ( giả thiết -kết quả )
Viết một câu ghép có dùng cặp từ chỉ quan hệ điều kiện, giả thiết -kết quả
Hãy đặt câu ghép có dùng cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện-kết quả về chủ đề nỗ lực trong cuộc sống.
Em hãy đặt câu ghép trong đó có cặp quan hệ từ hô ứng;tăng tiến;giả thiết-kết quả;điều kiện-kết quả
đặt một câu có cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ điều kiện [ giả thiết]-kết quả và có trạng ngữ chỉ thời gian.