Nhân hóa: Con siêu xe nhà em biết lộn vòng.
So sánh: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Điệp ngữ: Nhà em có một con chim. Con chim ấy hót rất hay.
Nhân hóa: Con siêu xe nhà em biết lộn vòng.
So sánh: Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.
Điệp ngữ: Nhà em có một con chim. Con chim ấy hót rất hay.
Viết 5 đến 7 câu có sử dụng biện pháp tu từng so sánh nhân hoá điệp ngữ nêu tình cảm củ em với các em nhỏ
đề bài:em hãy viết 1 đoạn văn khoảng từ 10-12 câu về chủ đề "YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ".Trong đoạn văn có sử dụng biện pháp tu từ là so sánh, nhân hoá, điệp ngữ, ẩn dụ bằng nghị luận xã hội
Câu thơ sau sử dụng các biện pháp nghệ thuật nào?
"Mặt trời xuống biển như hòn lửa
Sóng đã cài then, đêm sập cửa."
(Huy Cận)
so sánh, đảo ngữ
nhân hóa, điệp ngữ
nhân hóa, so sánh
đảo ngữ, điệp ngữ
Bài 1:Viết đoạn văn (7 -10 câu)miêu tả âm thanh của 1 ngày mới.Đoạn văn có sử dụng so sánh,nhân hoá,điệp ngữ,đảo ngữ.(Chỉ rõ)
viết đoạn văn có sử dụng biện pháp so sánh và điệp ngữ
Câu “Người ta gọi cô là Gió” có sử dụng biện pháp tu từ nào ?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Điệp ngữ
Viết đoạn văn miêu tả cảnh giờ ra chơi ở trường có sử dụng biện pháp một nhân hóa một so sánh một điệp ngữ một ẩn dụ
Chỉ ra biện pháp tu từ (so sánh, nhân hoá, ẩn dụ) được sử dụng trong các câu thơ sau bằng cách nêu rõ tên biện pháp tu từ và gạch chân từ ngữ sử dụng biện pháp tu từ đó.
a. Rừng cọ ơi rừng cọ Lá đẹp lá ngời ngời Tôi yêu thương vẫy gọi Mặt trời xanh của tôi! b. Trâu ơi ta bảo trâu này Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta c. Mặt trời của bắp thì nằm trên đồi Mặt trời của mẹ em nằm trên lưng.
| d. Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn e. Trong gió trong mưa Ngọn đèn đứng gác Cho thắng lợi, nối theo nhau Đang hành quân đi lên phía trước
|