Buổi tối,em luôn luôn xem lại bài học.
( trạng ngữ chỉ thời gian)
Ở trường,trên lớp em luôn chú ý nghe giảng.
( trạng ngữ chỉ nơi chốn)
Buổi tối,em luôn luôn xem lại bài học.
( trạng ngữ chỉ thời gian)
Ở trường,trên lớp em luôn chú ý nghe giảng.
( trạng ngữ chỉ nơi chốn)
Nhiệm vụ: Đặt 2 câu về chủ đề học tập có sử dụng trạng ngữ và chỉ ra đó thuộc loại trạng ngữ nào ?
Viết một đoạn văn ngắn chủ đề học tập có sử dụng trạng ngữ( ít nhất 2 trạng ngữ)
Với mỗi loại trạng ngữ sâu đây.h ãy đặt 1 câu trạng ngữ chỉ nơi chốn,trạng ngữ chỉ nguyên nhân, trạng ngữ chỉ thời gian,trạng ngữ chỉ mục đích,trạng ngữ chỉ phương tiện. Hỏi đặt câu theo cấy trúc sau 2 trạng ngữ 1 chủ ngữ 1 vị ngữ. Trạng ngữ 2 chủ ngữ 1 vị ngữ
1.Đặt 1 câu có sử dụng trạng ngữ chỉ nơi chốn và 1 câu có sử dụng trạng ngữ chỉ điều kiện
viết đoạn văn ( từ 5-7 câu ) chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gia
viết đoạn văn 5-7 câu (chủ đề tự chọn) trong đó có sử dụng thành phần trạng ngữ và 1 thành ngữ
Đặt hai câu nói về chủ điểm đất nước theo mẫu sau rồi xác định thành phần chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của các câu đó.
a. TN, CN – VN (trạng ngữ chỉ thời gian, chủ ngữ là cụm danh từ chỉ khái niệm, vị ngữ là cụm động từ)
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
b. TN, CN – VN, CN – VN, TN (trong đó, một trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một trạng ngữ chỉ mục đích)
đặt câu theo cấu trúc sau:
a)trạng ngữ chỉ nơi chốn, tn chỉ thời gian. chủ ngữ-vị ngữ
b) trạng ngữ chỉ thời gian, trạng ngữ chỉ nơi chốn, chủ ngữ 1, 2, 3- vị ngữ
c) trạng ngữ chỉ nơi chốn, chủ ngữ- vị ngữ 1, 2, 3
Viết một đoạn văn từ 5 đến 7 câu nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ của tác giả Minh Huệ trong đó có sử dụng trạng ngữ chỉ thời gian chỉ ra thành phần trạng ngữ