viết một đoạn văn 6-8 câu nói về tình cảm của em với những người chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống đại dịch Covid 19. Trong đó có sử dụng câu chủ đọng và câu bị động
Chuyển đổi các câu chủ động sau thành câu bị động tương ứng:
a) Các bác sĩ, y tá - những “chiến sĩ áo trắng” đã ngày đêm chăm sóc tận tình cho các bệnh nhân nhiễm Covid 19.
b) Trong thời gian này, toàn thể người dân Việt Nam đang thực hiện việc cách ly xã hội vô cùng nghiêm túc để phòng chống dịch Covid 19.
Viết một đoạn văn (khoảng 10-12 câu) nêu suy nghĩ của em về những chiến sĩ áo trắng trong tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. (Trong đoạn văn có sử dụng 2 câu chủ động, 2 câu bị động. Chú thích và gạch chân CCĐ và CBĐ trong bài)
em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 10 câu có sử dụng câu bị động trình bày suy nghĩ của em về tinh thần đoàn kết của nhân dân ta trong việc chung tay chống đại dịch covid 19, giúp mình vs ạ
Em hãy viết một đoạn văn ngắn suy nghĩ, cảm xúc của em trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19
Trong đó, có sử dụng( 1 câu chủ động, 1 câu bị động)
GIÚP MÌNH VỚI MÌNH CÁM ƠN
Câu 3: Có mấy cách chuyển đổi câu chủ động thành câu bị động? Hãy chuyển đổi câu chủ động sau sang câu bị động theo các cách đó.
Chúng tôi sử dụng phần mềm Team để học Online.
( Chuyển câu này thành 2 cách ạ )
Viết 1 đoạn văn nói về cách phòng chống dịch covid-19 mà em biết, trong đó có sử dụng trạng ngữ, câu đặc biệt, câu rút gọn.
viết đoạn văn 8-10 câu nói về cuộc sống của em/hoặc người dân lao động trong đại dịch covid-19
- Nhận biết và bước đầu phân tích được giá trị của việc dùng câu rút gọn và câu đặc biệt trong văn bản.
- Biết cách sử dụng câu rút gọn và câu đặc biệt trong nói và viết.
- Hiểu thế nào là câu chủ động và câu bị động.
- Biết cách chuyển đổi câu chủ động và câu bị động theo mục đích giao tiếp.