Đặt câu với các danh từ em mới tìm được.
Danh từ biểu thị những gì?
Tìm những danh từ khác nhau có thể kết hợp với các danh từ sau: bức, tờ, dải. Và đặt 2 câu với mỗi từ vừa tìm.
Câu 1:Từ là gì?
Câu 2: Tìm từ ghép trong một đoạn văn bất kì (Lớp6)
Câu 3:Tìm cụm danh từ trong câu sau: Những ngôi nhà cao vút như những ngọn hải đăng trên biển
Câu 4:Từ chân là từ nhiều ngĩa,hãy đặt câu với cả ngĩa gốc và ngĩa chuyển
Câu 5:Tìm 5 danh từ chỉ sự vật,sau đó viết từ 3-5 câu có 5 danh từ ấy
( Lớp 6 )
Tìm các cụm danh từ có trong những câu văn trong bài tập 1. Điền các cụm danh từ đó vào mô hình cụm danh từ.
Câu 1 :Cụm danh từ là gì? Xác định cụm danh từ trong những câu sau , phân tích cấu tạo và chỉ ra cụm danh từ đóng chức vụ gì?
a) con trăn ấy là của vua nuôi đã lâu.
b) Gia tài chỉ có một cái búa của cha để lại.
Câu 2 : Nêu ý nghĩa và bài học rút ra từ những truyện ngụ ngôn sau :
a) Ếch ngồi đáy giếng
b) Thầy bói xem voi
Câu 3 :Qua các câu chuyện cười sau đây em rút ra đc bài hok j trong cuộc sống :
a) Treo biển
b) Lợn cưới áo mới
Tìm cụm danh từ trong câu văn sau: “Thu hoạch, người ta gạt nó ra ngoài xếp vào loại phế phẩm, còn những hạt muối tinh trắng kia được đóng vào bao sạch đẹp... Xác định danh từ trung tâm và các thành tố phụ trong cụm danh từ tìm được.
Tìm một động từ, một danh từ và tạo thành cụm động từ, cụm danh từ với các động từ danh từ vừa tìm được (chỉ ra các phần của cụm từ vừa tìm được).
a a a a a a a a a a a nốt câu này là thôi, nên ai đó giúp tôi đi:((
ĐỀ SỐ 8
1. Kể tên những truyền thuyết mà em đã được học trong chương trình Ngữ văn lớp 6 học kì I. ( 1,0 điểm)
2. Nêu ý nghĩa của truyền thuyết Con Rồng cháu Tiên. ( 1,0 điểm)
3. ( 3,0 điểm)
So sánh đặc điểm ngữ pháp của động từ và danh từ ở các phương diện:
- Về những từ đứng xung quanh nó trong cụm từ;
- Về khả năng làm vị ngữ trong câu.
Đặt một câu có sử dụng động từ và danh từ, gạch chân dưới các danh từ, động từ ấy.
4. Kể lại giấc mơ được gặp Sơn Tinh của em. ( 5,0 điểm)